Quảng cáo

Sếp lớn Indonesia: 'Việt Nam hạng 94 FIFA, chúng ta thua không xấu hổ'

Thứ ba, 10/01/2023 15:37 PM (GMT+7)

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia ông Mochamad Iriawan có bài viết động viên tinh thần cầu thủ đội nhà sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2022.

Tuyển Indonesia đã chính thức khép lại chặng đường AFF Cup 2022. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong không thể vượt qua bán kết khi để thua Việt Nam với tổng tỉ số 0-2 qua 2 trận đấu. Dù không có được chiến thắng, đội tuyển Indonesia nhận niềm an ủi lớn từ Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI). Trên tài khoản cá nhân Instagram của mình, chủ tịch Mochamad Iriawan viết:

"Chúng ta đã cùng nhau chứng kiến, đội tuyển Quốc gia Indonesia phải thừa nhận thất bại trước chủ nhà Việt Nam 0-2 trong trận lượt về của trận bán kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Từ đó kết thúc "cuộc đấu tranh" của chúng ta trong giải đấu này.

mocha
Bài đăng của chủ tịch Mochamad Iriawan trên trang cá nhân

Trong suốt trận đấu, tôi thấy rằng những đứa trẻ của ĐTQG Indonesia đã nỗ lực hết mình và đã chiến đấu hết sức có thể. Có những lúc chúng ta trông thấy chiến thắng trước mắt nhưng phải công nhận Việt Nam vẫn là đội mạnh hơn với hạng 94 FIFA. 

Tất nhiên đây là một bài học quý giá để tất cả chúng ta nhìn vào và rút kinh nghiệm. Trong đá banh phải có người thắng người thua. Thất bại không phải là điều đáng xấu hổ, miễn là chúng ta không bỏ cuộc. Mạnh mẽ lên Garuda của tôi! Cảm ơn các bạn đã chiến đấu!", chủ tịch PSSI khép lại.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong tỏ ra vô cùng buồn bã. Ông đặt rất nhiều vào lứa cầu thủ Indonesia ở giải đấu năm nay. Chiến lược gia Hàn Quốc cho biết: "Ở trận đấu này, Việt Nam đã thi đấu tốt. Chúc mừng các bạn vì đã giữ sạch lưới và giành vé đi tiếp. Để giúp bóng đá Indonesia phát triển, chúng tôi còn nhiều điều phải làm. Với kết quả này, tôi cảm thấy có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Indonesia".

Sau khi trận đấu kết thúc, toàn đội Indonesia đã lên đường di chuyển về Indonesia với chuyến bay nối. Garuda cũng được thưởng 50.000 USD với tư cách là đội hạng 3.

Sao nhập tịch Indonesia tuyên bố bất ngờ sau trận thua đau Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng