Quảng cáo

Sao Malaysia rời đội châu Âu, về thi đấu tại Thái Lan ngay giữa AFF Cup

Thứ tư, 04/01/2023 06:26 AM (GMT+7)

Hậu vệ ngôi sao Dion Cools của Malaysia sẽ chính thức tới chơi bóng cho CLB Buriram Untied tại Thai League ở mùa giải mới.

Mới đây, trên trang chủ của CLB Buriram United đã đăng tải bài giới thiệu cầu thủ mới. Theo đó, sao nhập tịch của Malaysia là Dion Cools sẽ về thi đấu trong màu áo CLB Thái Lan. Hậu vệ Malaysia sẽ thi đấu với số áo 11 tại đội bóng mới.

Chào mừng Dion Cools, Buriram viết: “Buriram United đã đạt được thỏa thuận về việc ký hợp đồng với Dion Cools, một ngôi sao người Malaysia có thể chơi ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ cánh”, tuyên bố chính thức của Buriram United cho biết.

323422093_641513117725118_3276427574174876491_n
Dion Cools đến chơi tại Thai League trong màu áo Buriram United (Ảnh: ASEAN Football)

Theo đó, khi tới chơi bóng tại Thai League, Cools sẽ được hưởng nhiều chính sách đặc biệt. Thai League có những chính sách riêng cho các cầu thủ Đông Nam Á tới chơi bóng. Buriram giải thích: “Cools đến để đáp ứng chỉ tiêu về các cầu thủ Đông Nam Á của đội. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng giúp tăng thêm sự phong phú cho các lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh phải". 

Dion Cools là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với NHM Đông Nam Á. Anh mang 2 dòng máu Malaysia - Bỉ và từng có sự nghiệp khá thành công tại châu Âu. Dion từng thi đấu cho một câu lạc bộ lớn ở Bỉ là Club Brugge. Trên thực tế, Cools đã trở thành một phần quan trọng của Brugge trong nhiều mùa giải.

Sau đó, Dion Cools cũng đã thử vận ​​may tại câu lạc bộ lớn của Đan Mạch là FC Midtjylland. Vào mùa hè năm 2022, anh gia nhập Jablonec. Tuy nhiên, thời gian gắn bó của Dion Cools với CLB đến từ Cộng hòa Séc chỉ kéo dài vài tháng với bản hợp đồng ngắn hạn.

Tại AFF Cup 2022, Dion Cools là một trong những cái tên chủ chốt không tham dự giải đấu. Theo đó, vì một số lý do cá nhân, hậu vệ này đã từ chối hội quân cùng các đồng đội. 

HLV Myanmar: 'Việt Nam chơi chưa thực sự tốt ở trận này'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng