Quảng cáo

LĐBĐ Malaysia định khiếu nại trọng tài lên AFF trận gặp Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 21:30 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ báo chí Malaysia, FAM sẽ gửi khiếu nại trọng tài lên AFF sau trận thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Nghe nội dung bài viết

Trận thắng Malaysia của Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 27/12 đã gây ra cuộc tranh cãi không hề nhỏ. Cụ thể, có tới hai tấm thẻ đỏ đã được rút ra cho cả hai đội bóng trong hiệp 1 và hiệp 2. 

Ở hiệp đấu thứ 2, cầu thủ Azam Azmi đã phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Văn Hậu. Sau đó, Việt Nam cũng được hưởng quả phạt đền. Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Tuy vậy, nhiều người hâm mộ nước này cũng như cổ động viên trong khu vực cho rằng ĐT Malaysia không đáng nhận thẻ cũng như chịu quả phạt đền sau đó.

320739441_424433019812573_2421955156116596129_n
FAM sẽ gửi khiếu nại lên AFF về trọng tài Sato (Ảnh: Thu Nga)

Theo thông tin từ tờ Berita Harian, LĐBĐ Malaysia giao hội đồng trọng tài phân tích riêng về các quyết định của ông Sato Ryuji trong trận đấu. Sau đó, họ sẽ gửi khiếu nại lên AFF: “Văn phòng Quyền lực sẽ hoàn thiện báo cáo của họ càng sớm càng tốt, hy vọng báo cáo sẽ xong vào ngày mai trước khi chúng tôi gửi thư khiếu nại tới AFF vào thứ Sáu tuần này”, Tổng thư ký FAM - ông Noor Azman Rahman cho biết.

Chiều 28/12, một vị trọng tài FIFA của Malaysia là ông Subkhiddin Mohd Salleh cũng lên tiếng cho rằng Việt Nam không xứng đáng được hưởng quả phạt đền trong hiệp 2. Phát biểu trên kênh Astro Arena, ông cho biết: "Khi Azam Azmi làm vậy, bóng vẫn đang lăn, vì thế trọng tài có thể thổi phạt đền theo luật. Tuy nhiên, tình huống cần xét đến đầu tiên là lỗi của Văn Hậu với Azam Azmi, sau đó mới xét đến lỗi của hậu vệ Malaysia.

Nếu Azam Azmi có hành động trả đũa thì đáng bị thẻ đỏ nhưng trận đấu sau đó phải bắt đầu lại với quả đá phạt lên cho tuyển Malaysia bởi pha đẩy người của Văn Hậu".

Tuy nhiên, theo luật của FIFA, quyết định của trọng tài Ryuji Sato là hoàn toàn chính xác. 

CĐV Malaysia đòi kiện Việt Nam sau trận thua đau

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng