Quảng cáo

AFC khen ngợi Việt Nam sau chiến thắng đậm trước Malaysia

Thứ tư, 28/12/2022 20:40 PM (GMT+7)

AFC đã đăng tải bài viết và dành nhiều lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo sau chiến thắng trước Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Tối 27/12, Việt Nam đã có được chiến thắng không thể tưng bừng hơn trước "Hổ Mã Lai". Chơi thiếu người từ sớm, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn không cho đối phương cơ hội ghi bàn thắng. Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức là 3 cái tên đã lập công cho đội bóng áo đỏ.

Với chiến thắng này, Việt Nam không chỉ nhận về nhiều lời khen ngợi từ báo chí khu vực mà còn là báo chí châu Á. Mới đây, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết tường thuật và khen ngợi chiến công của Tiến Linh và các đồng đội: 

321834367_5095816420521530_2614704284499273758_n
Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Thu Nga)

"Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 tại AFF Cup, với mục tiêu trở thành nhà vô địch để tặng cho huấn luyện viên trưởng sắp mãn nhiệm là ông Park Hang Seo. Đây sẽ là một món quà chia tay hoàn hảo.

Đánh bại Lào 6-0 trong trận mở màn, Việt Nam đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 28 nhờ công của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, tai họa ập đến với đội chủ nhà khi Nguyễn Văn Toàn bị rút thẻ vàng thứ 2 sau đó 4 phút. Malaysia, đội đã đánh bại Myanmar 1-0 và Lào 5-0 trước trận đấu này, bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn sau khi Văn Toàn rời sân nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa. Sau đó, họ để Việt Nam vượt lên dẫn trước sau giờ nghỉ giải lao. 

Việt Nam nhân đôi cách biệt ở phút 64 nhờ quả phạt đền của Quế Ngọc Hải và cầu thủ Azam Azmi của Malaysia bị đuổi khỏi sân vì sự cố dẫn đến quả phạt đền. Malaysia, với hy vọng gỡ hòa, đã đẩy lên tấn công nhưng tiếp tục để thủng lưới lần thứ ba ở phút 83 sau pha dứt điểm lạnh lùng của Nguyễn Hoàng Đức qua thủ môn Syihan Hazmi", AFC nói về chiến thắng mỹ mãn của Việt Nam trước Malaysia.

Bên cạnh đó, LĐBĐ châu Á cũng khẳng định Malaysia cần phải thi đấu tốt trước Singapore nếu như muốn giành vé vào chơi ở trận bán kết: "Hy vọng của Malaysia giờ phụ thuộc vào việc đánh bại Singapore khi họ gặp nhau ở Kuala Lumpur vào ngày 3/1". 

Về phía ĐT Việt Nam, toàn đội đã có mặt tại Singapore trong sáng 28/12 để chuẩn bị cho cuộc chiến diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12.

CĐV Malaysia đòi kiện Việt Nam sau trận thua đau

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng