Quảng cáo

Những điểm đáng chú ý sau thắng lợi 6-0 của Việt Nam trước Lào

Thứ năm, 22/12/2022 14:52 PM (GMT+7)

Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam trước Lào ở ngày ra quân AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Bàn thắng đến từ bất kỳ đâu

6 bàn thắng của ĐT Việt Nam trong chiến thắng trước Lào đến từ 6 cầu thủ khác nhau (Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh) và đến từ cả 3 tuyến trong đội hình. Có thể thấy ở AFF Cup 2022, khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Việt Nam 6-0 Lào: Chiến thắng toàn diện của 'Rồng Vàng' 234930
6 bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau

Những khoảng trống từ 2 biên của ĐT Lào đã được các học trò của HLV Park Hang Seo khai thác triệt để và vô cùng đa dạng. Đó có thể là những quả tạt bóng có điểm rơi chuẩn xác vào trong vòng cấm, những đường căng ngang để đồng đội dứt điểm cắt mặt hay là các cú sút từ tuyến 2.

Lần đầu của rất nhiều tuyển thủ

Không nhiều người nhận ra rằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 vào lưới ĐT Lào mới là pha lập công đầu tiên của Văn Toàn ở giải đấu số 1 Đông Nam Á. Đây đã kỳ AFF Cup thứ 4 liên tiếp mà cá nhân tiền đạo này tham dự (2016, 2018, 2020, 2022) nhưng đến bây giờ mới có dịp ăn mừng bàn thắng của mình.

Việt Nam 6-0 Lào: Chiến thắng toàn diện của 'Rồng Vàng' 234928
Hùng Dũng có bàn đầu tiên cho ĐTQG

Trận đấu trước Lào cũng chứng kiến 2 bàn thắng đầu tiên của Văn Hậu và Hùng Dũng trong màu áo ĐT Việt Nam. Là những cầu thủ chơi xa khung thành đối phương và đóng góp 1 cách thầm lặng. Cuối cùng 2 trụ cột của ĐT Việt Nam cũng đã có cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ĐTQG của mình.

HLV Park Hang Seo cất giữ 2 "báu vật"

Rất nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng khi Quang Hải bất ngờ phải nhường chỗ cho Văn Quyết ngay từ phút thứ 33 vì 1 chấn thương nào đó. Tuy nhiên rất may tiền vệ sinh năm 1997 chỉ bị đau nhẹ ở bắp chân nhưng HLV Park Hang Seo vẫn rất cẩn trọng với trò cưng của mình và rút anh ra sớm.

Việt Nam 6-0 Lào: Chiến thắng toàn diện của 'Rồng Vàng' 234936
Quang Hải được rút ra sớm vì chấn thương

Khác với Quang Hải, Hoàng Đức đá tới phút 65 trước khi được thay ra nghỉ. QBV Việt Nam 2021 thi đấu không quá năng nổ khi mới vừa trở lại sau chấn thương nhưng vẫn khá tròn vai. Hoàng Đức được ra nghỉ sớm rõ ràng là toan tính hợp lý khi ĐT Việt Nam cần anh cho những trận đánh lớn tiếp theo.

Thắng lớn nhưng không được chủ quan

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam là đội bóng có khởi đầu tưng bừng nhất tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên không thể lấy chiến thắng 6-0 vừa qua để ngay lập tức đánh giá sức mạnh của "Rồng Vàng". Có thể nói Lào là 1 đối thủ quá yếu và ở đẳng cấp thấp hơn hẳn với ĐT Việt Nam.

Chính vì thế việc ĐT Việt Nam cần làm hiện tại là giữ đôi chân mình ở mặt đất và chuẩn bị cho trận đấu cực kỳ quan trọng với Malaysia trên sân nhà vào ngày 27/12. Thắng lợi 6-0 vừa qua chỉ nên là liều thuốc thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn nữa trong phần còn lại của giải đấu.

HLV Park Hang Seo quá cao tay

So với Michael Weiss, HLV Park Hang Seo rõ ràng cho thấy mình cao tay hơn hẳn. Những phút đầu của trận đấu, có cảm giác ĐT Việt Nam đang gặp khó trước quyết tâm chơi pressing của Lào cùng hàng phòng ngự 2 tầng khá kỷ luật. Tuy nhiên khi hết trận, chiến thắng dễ dàng lại thuộc về ĐT Việt Nam.

Việt Nam 6-0 Lào: Chiến thắng toàn diện của 'Rồng Vàng' 234935
Dấu ấn chiến thuật của Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam hóa giải Lào

HLV Park Hang Seo cho biết ĐT Việt Nam đã quyết định lùi sâu đội hình để dụ các cầu thủ Lào dâng lên. Từ đó những pha xuống bóng nhanh ở 2 biên tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa tận dụng điểm yếu thể lực, ĐT Việt Nam đã khiến Lào hoàn toàn sụp đổ và vào lưới nhặt bóng thêm 4 lần nữa trong hiệp 2.

2 tuyển thủ Việt Nam nhập viện sau trận thắng Lào

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng