Quảng cáo

Trợ lý HLV Park Hang Seo tiên tri đội gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

Thứ ba, 10/01/2023 19:27 PM (GMT+7)

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa dự đoán Malaysia sẽ là đội giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đã khép lại với chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Cả 2 bàn thắng của "Rồng Vàng" đều được ghi bởi Tiến Linh. Tuy nhiên ngoài thắng lợi rất thuyết phục, trận đấu vừa qua cũng có rất nhiều pha bóng ác ý, những tình huống tranh chấp không đáng có tới từ cầu thủ cả 2 đội.

Sau khi trận đấu kết thúc, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có những phân tích về lý do chiến thắng của ĐT Việt Nam lên Facebook cá nhân: "HLV Shin thua bàn vì chỉ nhăm nhăm xua học trò khiêu khích cầu thủ Việt Nam, nhất là tìm cách khiêu khích Văn Hậu. Lần lượt các cầu thủ số 2, 14, 23... chỉ tìm cách để làm thế nào cho Hậu nhận thẻ. Họ tính rồi thắng bằng lợi thế hơn người, nhưng thực sự thì Hậu quá tỉnh táo trận này.

Nếu HLV Shin không sửa tính hiếu chiến, chỉ chăm chăm việc đánh nhau của cầu thủ thì tuyển Indonesia không bao giờ phát triển được. Cầu thủ Indonesia còn kém đến mức cứ để họ chuyền thì họ sẽ chuyền... sai. Vòng loại, họ ghi 8/12 bàn từ tạt, khi bị bắt hai cánh thì họ bó tay, chỉ có thế thôi".

Trợ lý HLV Park Hang Seo tiên tri đội gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 241019
Trợ lý Lê Huy Khoa dự đoán Malaysia sẽ gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Ngoài ra, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng dự đoán Malaysia sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2022. Malaysia đang là đội có lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi. Nếu điều này xảy ra, trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ được tái hiện. 

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo cũng cho rằng điểm yếu của Indonesia là việc phòng ngự bóng bổng còn kém. Phía đội bạn cũng không có 1 tiền đạo đẳng cấp như Tiến Linh trong đội hình. Theo ông Lê Huy Khoa, ở Đông Nam Á hiện tại rất khó có đội bóng nào có thể ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Sai lầm chiến thuật của Indonesia là quá tự tin đá tay đôi với cầu thủ Việt Nam.

Trong quãng thời gian 5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa được đánh giá cao về khả năng phiên dịch, truyền tải được ý đồ của ông Park đến các cầu thủ lẫn trong các cuộc phỏng vấn với báo chí.

Tiền đạo ĐT Việt Nam bước vào ngôi đền huyền thoại sau trận Indonesia

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng