Quảng cáo

Sau thảm bại trước Việt Nam, sao gốc Pháp nghỉ luôn AFF Cup

Thứ năm, 22/12/2022 09:57 AM (GMT+7)

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào thừa nhận AFF Cup 2022 coi như đã kết thúc với riêng cá nhân anh.

Nghe nội dung bài viết

Là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Lào, Billy Ketkeophomphone đã không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại nặng nề 0-6 ở trận ra quân trước ĐT Việt Nam. Thậm chí ở ngay đầu hiệp 2, tiền đạo gốc Pháp đã phải rời sân sớm vì chấn thương và nhiều khả năng sẽ chia tay luôn AFF Cup 2022.

Chia sẻ về chấn thương của mình, Billy Ketkeophomphone cho biết: "Sau khi hiệp 1 khép lại, tôi cảm thấy mình thực sự không ổn ở mắt cá chân nên xin huấn luyện viên được rút ra nghỉ. Thành thực mà nói với chấn thương này tôi coi như AFF Cup 2022 đã thực sự khép lại với mình.

ĐT Việt Nam đương nhiên là một tập thể rất mạnh. So với AFF Cup 2020 mà chúng tôi từng đối đầu, họ vẫn duy trì được chất lượng chơi bóng rất cao của mình. Phải thừa nhận rằng trình độ của 2 đội có sự chênh lệch lớn, dù ĐT Lào đã chuẩn bị kỹ nhưng đây là điều không thể san lấp ngay được".

Thảm bại trước ĐT Việt Nam, sao gốc Pháp tuyên bố nghỉ luôn AFF Cup 234832
AFF Cup 2022 coi như đã khép lại với Billy Ketkeophomphone

Như vậy Billy Ketkeophomphone sẽ tiếp tục nối dài ký ức buồn của mình ở giải đấu số 1 Đông Nam Á. Trước đó tại AFF Cup 2020, tiền đạo gốc Pháp cũng được kỳ vọng rất nhiều về việc sẽ tỏa sáng trong màu áo của ĐT Lào nhưng cuối cùng đã bị loại ngay từ vòng bảng mà không ghi được bàn thắng nào.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV trưởng Michael Weiss cũng rất tiếc nuối khi nhắc về chấn thương của Billy Ketkeophomphone: "Billy có thể sẽ không thể đá thêm trận đấu nào nữa ở AFF Cup 2022. Đây đương nhiên sẽ là tổn thất rất lớn với ĐT Lào. Cậu ấy có kinh nghiệm, to, khỏe và bù đắp được cho sự non yếu của các cầu thủ Lào. Trận đấu tới không có Billy nên chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

Dấu ấn duy nhất mà Billy Ketkeophomphone để lại ở trận đấu với ĐT Việt Nam là pha vào bóng bằng gầm giày với Hoàng Đức ở phút 12 để rồi phải nhận tấm thẻ vàng đầu tiên. Trong 45 phút có mặt trên sân, ngôi sao từng chơi bóng ở Ligue 1 đơn độc trên hàng công của ĐT Lào và thường xuyên phải lui về phòng ngự.

ĐT Việt Nam lập 'cú hattrick' trước đối thủ yêu thích số 1 tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng