Quảng cáo

Thái Lan nhận tin dữ sát giờ G, Tiến Linh có cơ hội đi vào lịch sử

Thứ hai, 16/01/2023 10:22 AM (GMT+7)

Tiền đạo Teerasil Dangda vẫn phải tập riêng ở buổi làm quen sân và khả năng cao không thể thi đấu ở trận chung kết lượt về.

Chiều 15/1, ĐT Thái Lan cũng đã có buổi tập làm quen sân thi đấu Thammasat. "Voi chiến" được bố trí tập trước Việt Nam trước 1 giờ đồng hồ. Đúng theo quy định, đoàn quân của HLV Mano Polking cho phép truyền thông tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên trước khi tiến hành tập kín để không lộ chiến thuật.

Ngoài trường hợp của Teerasil Dangda, Thái Lan hiện tại không có bất kỳ cầu thủ nào gặp chấn thương. Chân sút số 1 của "Voi chiến" tại AFF Cup 2022 không thể tập cùng toàn đội mà chỉ đi bộ nhẹ nhàng ở ngoài đường pitch với bác sỹ. Theo đó, Dangda được chẩn đoán là dính chấn thương ở vùng gân kheo.

Theo tờ Siam Sport, khả năng ra sân của Dangda vẫn đang được bỏ ngỏ và sẽ được quyết định chỉ sát giờ thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên loại chấn thương này thông thường sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để hồi phục hoàn toàn vì thế rất khó để Dangda có thể thi đấu ở trận chung lượt về. 

Thái Lan nhận tin buồn trước giờ G, Tiến Linh có cơ hội đi vào lịch sử 242315
Dangda vẫn đang phải tập riêng trước trận chung kết lượt về

Hiện tại Dangda và Tiến Linh đang có cùng 6 bàn thắng và dẫn đầu trong cuộc đua vua phá lưới AFF Cup 2022. Tuy nhiên với việc chân sút của Thái Lan dính chấn thương và khả năng cao không thể thi đấu, Tiến Linh chỉ cần 1 bàn thắng trong trận chung kết là sẽ đạt được danh hiệu chân sút tốt nhất của AFF Cup 2022.

Nên nhớ rằng trong lịch sử AFF Cup, chưa có bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào đạt được danh hiệu vua phá lưới dù đã có 3 ngôi sao đạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nếu làm được điều này, Tiến Linh thực sự sẽ đánh dấu 1 cột mốc mới cho ĐT Việt Nam ở đấu trường AFF Cup. Ở chiều ngược lại, Teerasil Dangda đã có 4 lần đạt danh hiệu vua phá lưới và hiện là chân sút vĩ đại nhất giải đấu với 25 bàn.

Dù là chân sút vĩ đại nhất lịch sử các kỳ AFF Cup nhưng Teerasil Dangda chỉ là tiền đạo ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử ĐT Thái Lan với 61 bàn thắng, xếp sau Piyapong Pue-on và Kiatisak. Ở buổi phỏng vấn mới nhất, Dangda cũng úp mở dự định chia tay ĐTQG Thái Lan sau khi AFF Cup 2022 khép lại.

Theerathon Bunmathan: 'Thái Lan không quan tâm đối thủ là ai'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng