Quảng cáo

Ngược với Quang Hải, đội tuyển ĐNÁ sợ CLB châu Âu 'quay xe' trước AFF Cup

Thứ năm, 17/11/2022 06:53 AM (GMT+7)

Indonesia lo ngại Elkan Baggott có thể không về thi đấu ở AFF Cup 2022 do lịch thi đấu ở CLB quá dày.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Elkan Baggott từng đích thân tiết lộ mình có thế trở về thi đấu tại AFF Cup 2022. Trung vệ trẻ của ĐT Indonesia cho biết lịch thi đấu tại giải hạng 4 nước Anh cùng với CLB Gillingham  khá phù hợp để mình có thể trở về phục vụ ĐTQG tại AFF Cup sắp tới. 

Tuy nhiên việc Elkan Baggott thi đấu ấn tượng và cùng Gillingham tiến sau tại Carabao Cup lại trở thành thông tin không vui với ĐT Indonesia. Truyền thông xứ sở vạn đảo lo lắng rằng lịch thi đấu quá dày trong thời gian tới sẽ khiến Elkan Baggott không được phép trở về thi đấu tại AFF Cup 2022.

Theo đó trong tháng 12, Gillingham sẽ có 6 trận đấu và thi đấu với mật độ gần 2 trận/tuần. Điểm mấu chốt là trận đấu giữa Gillingham và CLB ở giải Ngoại hạng Anh là Wolverhampton tại vòng 16 đội Carabao Cup diễn ra vào 20/12, tức chỉ trước 3 ngày trận mở màn của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022.

Ngược với Quang Hải, đội tuyển ĐNÁ sợ CLB châu Âu 'quay xe' trước AFF Cup 218490
Elkan Baggott đang là trụ cột của CLB Gillingham

Vì chỉ chơi ở giải hạng 4 nước Anh nên CLB Gillingham sẽ không dừng thi đấu trong giai đoạn VCK World Cup 2022 diễn ra. Việc Elkan Baggott có thể trở về thi đấu tại AFF Cup 2022 hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng làm việc của LĐBĐ Indonesia với CLB nhưng đây rõ ràng là 1 trường hợp khó.

Từ khi chuyển đến Gillingham theo dạng cho mượn từ Ipswich Town, Elkan Baggott đang thi đấu cực kỳ ấn tượng và trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng. 9 trận đấu gần nhất của Gillingham trên mọi đấu trường, trung vệ của ĐT Indonesia đều đá đủ 90 phút và còn đóng góp tới 2 bàn thắng. Đương nhiên đội bóng đang chơi ở giải hạng 4 nước Anh có lý do để không cho trụ cột của mình về thi đấu tại AFF Cup 2022 khi lịch thi đấu đang rất căng thẳng.

Vụ việc này có diễn biến trái ngược với Quang Hải. Đã từng có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ không thể về thi đấu tại AFF Cup 2022 do giải không thuộc hệ thống của FIFA. Tuy nhiên mới đây CLB Pau FC đã chính thức xác nhận đồng ý cho Quang Hải về thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Đối thủ ĐT Việt Nam nhận tin 'sét đánh' ngay trước thềm AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng