Quảng cáo

HLV bị chê kém tài, Thái Lan mất nửa đội hình chính ở AFF Cup 2022?

Thứ tư, 05/10/2022 17:31 PM (GMT+7)

Lãnh đạo 2 CLB Chonburi và Buriram United đang cân nhắc về việc không đồng ý cho cầu thủ lên tập trung ĐT Thái Lan ở AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau thành tích không tốt của ĐT Thái Lan ở King's Cup 2022, đặc biệt là trận thua Malaysia ở bán kết khiến cho HLV Mano Polking bị chỉ trích rất nhiều. Năng lực của chính chiến lược gia mang 2 dòng máu Đức - Brazil khiến cho nhiều chủ tịch CLB ở giải Thai League nghi ngơ và đặt dấu hỏi lớn. 

Thậm chí theo thông tin của tờ SMMSPORT, 2 chủ tịch CLB Chonburi và Buriram United là ông Newin Chidchob và Sasit Singtothong sẽ xem xét về việc không cho cầu thủ lên tập trung cùng ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022. Nguyên nhân là do nghi ngờ tài năng của HLV Mano Polking.

Cả 2 vị chủ tịch này đều cho rằng lối chơi và thành tích của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Mano Polking là thiếu sự thuyết phục. Ngoài ra việc sử dụng nguồn lực cầu thủ từ các CLB Thai League cũng không hợp lý. Ngoài ra AFF Cup 2022 cũng không nằm trong thời gian của FIFA Days.

HLV bị chê kém tài, Thái Lan mất nửa đội hình chính ở AFF Cup 2022? 197803
ĐT Thái Lan bị chỉ trích vì thành tích không tốt ở King's Cup 2022

Hiện tại trong thành phần ĐT Thái Lan có rất nhiều cầu thủ thuộc biên chế của 2 CLB Chonburi và Buriram United như Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman, Channarong Promsrikaew, Supachai Chaided và Suphanat Mueanta... 

Nếu số lượng cầu thủ này không được phép lên tuyển, ĐT Thái Lan gần như sẽ mất đến 1 nửa đội hình chính ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Các CLB ở Thai League hoàn toàn có quyền không nhả cầu thủ. Còn nhớ ở AFF Cup 2021, Madam Pang cũng đã phải rất khó khăn trong việc vận động các đội bóng trong và ngoài nước để cho cầu thủ về tập trung cùng ĐT Thái Lan. Tuy nhiên câu chuyện của năm 2022 là rất khác và được dự đoán khó khăn hơn nhiều.

Ngoài những cái tên kể trên, ĐT Thái Lan cũng khó có được sự phục vụ của các cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Supachok và Chaowat Veerachat. Trong đó đặc biệt là đội trưởng Chanathip đã nhiều lần lên tiếng bày tỏ về ý định không tham dự.

Sợ lộ bài trước Việt Nam, HLV Thái Lan ra quyết định 'khẩn cấp' sát giờ đấu

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng