Quảng cáo

Đối thủ gặp bất lợi cực lớn, trao ngôi nhất bảng cho ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 03/01/2023 07:48 AM (GMT+7)

Myanmar sẽ vắng tới 3 trụ cột ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng khi phải làm khách trước ĐT Việt Nam.

Tối ngày 2/1, Myanmar đã có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 vào ngày hôm sau. Ngoài việc đã chính thức hết cơ hội đi tiếp sau trận hòa trước ĐT Lào, Myanmar còn không có được lực lượng tốt nhất để ra sân ở trận đấu chia tay AFF Cup 2022 với Việt Nam.

Cụ thể buổi tập tối ngày 2/1 của Myanmar chỉ có 20 cầu thủ khi đội bóng này vắng tới 3 trụ cột đóng vai trò quan trọng trong đội hình. Theo thông tin, 2 cầu thủ là thủ môn Myo Min Latt và tiền đạo Maung Lwin Maung không thể góp mặt vì chấn thương trong khi hậu vệ Nanda Kyaw mới lĩnh án treo giò.

Trong đó Maung Lwin Maung đang là ngôi sao số 1 và quan trọng nhất của ĐT Myanmar. Tiền đạo sinh năm 1995 đã có tới 3 bàn thắng ở AFF Cup 2022 với 2 bàn vào lưới Singapore và 1 bàn vào lưới ĐT Lào. Chân sút số 1 của Myanmar vào lúc này đang chơi bóng ở Thai League 1 cho Lamphun Warrior.

Đối thủ gặp bất lợi cực lớn, trao ngôi nhất bảng cho ĐT Việt Nam? 238646
Maung Lwin Maung (số 11) không thể góp mặt ở trận đấu với ĐT Việt Nam

Cầu thủ còn lại vắng mặt ở trận đấu với ĐT Việt Nam là thủ môn Min Latt Myo. Người gác đền của Myanmar hiện tại cũng đang thi đấu ở Thai League 1 cho CLB Ratchaburi. Thủ thành 27 tuổi đã ra sân bắt chính trong trận thua 2-3 trước Singapore trước khi phải nhường vị trí cho người đồng đội Tun Nandar Oo.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Antoine Hey đánh giá cao sức mạnh ĐT Việt Nam: "Myanmar đang ở giai đoạn chuyển giao, vì thế chúng tôi có những cầu thủ trẻ không có quá nhiều kinh nghiệm. Trận tới tôi sẽ tung vào sân những cầu thủ như các cuộc đối đầu trước, sẽ có một vài sự thay đổi. Việt Nam là đội mạnh, có nhiều cầu thủ tài năng. Đối đầu với họ chúng tôi biết mình phải làm gì".

Hiện tại ĐT Việt Nam đang có được 7 điểm cùng hiệu số +9. Với những lợi thế đang nắm trong tay, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành chiến thắng trước Myanmar là gần như chắc chắn sẽ có được ngôi nhất bảng B. Khi đó đối thủ của ĐT Việt Nam ở bán kết sẽ là Indonesia, đội xếp nhì bảng A.

HLV Myanmar: 'Chúng tôi biết phải làm gì khi đấu Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng