Quảng cáo

Trụ cột ĐT Việt Nam chia sẻ xúc động sau 'lần đầu tiên' ở AFF Cup

Thứ năm, 22/12/2022 11:50 AM (GMT+7)

Hậu vệ Hồ Tấn Tài gửi gắm thông điệp ý nghĩa sau khi ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng đậm Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã khởi đầu hành trình tại AFF Cup 2022 thuận lợi với thắng lợi đậm đà 6-0 trước Lào, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B từ tay Malaysia.

Trong số 6 bàn thắng của ĐT Việt Nam, đáng chú ý có tới một nửa đến từ các hậu vệ. Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu và Vũ Văn Thanh là những cầu thủ phòng ngự lập công.

Phút 55, Tấn Tài nâng tỷ số lên 3-0 với pha đệm bóng cận thành. Đây là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ sinh năm 1997 cho ĐT Việt Nam ở đấu trường AFF Cup 2022.

Bàn thắng có ý nghĩa đặc biệt với cầu thủ CLB Bình Định. Sau trận, Tấn Tài tiết lộ đã hạ quyết tâm phải ghi bàn để dành tặng món quà cho bà nội vừa mất.

Tiền đạo ĐT Việt Nam tạo cột mốc đáng nhớ ở AFF Cup trước khi xuất ngoại 234879
Tấn Tài (phải) ghi bàn đầu tiên tại AFF Cup (Ảnh: CLB HAGL)

“Tôi rất vui khi ĐT Việt Nam có chiến thắng trong trận ra quân, tạo đà cho chiến dịch AFF Cup 2022. Tôi càng vui hơn khi bản thân ghi được bàn thắng góp vào chiến thắng cho cả đội.

Tôi xin gửi tặng bàn thắng này cho bà nội vừa mất. Bà đã luôn yêu thương chăm sóc tôi từ ngày mới chào đời. Hy vọng trên trời cao bà sẽ luôn ủng hộ tôi để cùng ĐT Việt Nam đạt mục tiêu cao nhất tại giải lần này”, hậu vệ 25 tuổi chia sẻ.

Sau khi ghi bàn, Tấn Tài cười rất tươi, chạy đến ăn mừng cùng Hồng Duy. Cả hai cùng cười rồi bật nhảy lên không trung ôm nhau ăn mừng. Sau đó, hậu vệ ĐT Việt Nam mới quay ra ăn mừng tiếp cùng các đồng đội.

Tin bóng đá 22/12: 234742
Hậu vệ ĐT Việt Nam dành tặng bàn thắng cho người bà mới mất (Ảnh: VFF)

Lý giải cho màn ăn mừng này, Tấn Tài cho biết: “Hai anh em chúng tôi nói với nhau hôm nay tôi sẽ ghi bàn. Tôi may mắn ghi bàn thật nên chạy ra vui cùng nhau”.

Đánh bại Lào 6-0, ĐT Việt Nam đã tri ân HLV Park Hang Seo bằng thống kê chưa từng có trong lịch sử. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp "Những chiến binh Sao Vàng" thêm tự tin để gặt hái kết quả tốt thời gian tới.

Sau chiến thắng trước Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà đối đầu Malaysia ở lượt trận tiếp theo vòng bảng AFF Cup 2022, diễn ra vào 19h30 ngày 27/12.

Đại thắng Lào, HLV Park sở hữu thống kê chưa từng có ở ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng