Quảng cáo

Chỉ đá 65 phút, sao ĐT Việt Nam vẫn khiến tất cả ngước nhìn ở AFF Cup

Thứ sáu, 23/12/2022 06:40 AM (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức khiến tất cả trầm trồ với thành tích đáng nể ngày ĐT Việt Nam đánh bại Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 khi đè bẹp Lào 6-0 ở trận ra quân bảng B tối ngày 21/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện sức mạnh vượt trội so với đội chủ nhà xứ Triệu Voi.

Giống như những lần đối đầu trước, ĐT Việt Nam áp đảo Lào ngày sau tiếng còi khai cuộc. Trong đó, hàng tiền vệ của "Những chiến binh Sao Vàng" hoạt động cực tốt để kiểm soát hoàn toàn thế trận.

ĐT Việt Nam ra sân với bộ ba tiền vệ hay nhất hiện tại là Quang Hải, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Nếu như Quang Hải sớm rời sân vì chấn thương, Hùng Dũng đã ghi dấu ấn với 1 bàn thắng, còn Hoàng Đức lại khiến tất cả phải trầm trồ.

Theo đó, Hoàng Đức được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vinh danh là "Cầu thủ năng nổ nhất trận". Dù chỉ thi đấu 65 phút trước khi nhường chỗ cho Tuấn Anh, tiền vệ sinh năm 1998 vẫn thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn.

Chỉ đá 65 phút, sao ĐT Việt Nam vẫn khiến tất cả ngước nhìn ở AFF Cup 234735
Hoàng Đức được AFF vinh danh là Cầu thủ năng nổ nhất trận (Ảnh: AFF Cup)

Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy Hoàng Đức gần như bao trọn khu vực giữa sân ở trận ĐT Việt Nam đấu Lào. Ngôi sao của CLB Viettel có mặt chủ yếu ở giữa sân và hành lang biên phải với nhiệm vụ phân phối bóng và là cầu nối tốt với hàng công.

Hoàng Đức cũng là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất ở trận đấu này với tỷ lệ chính xác cao, giúp ĐT Việt Nam có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội để đi đến thắng lợi.

Sau khi Quang Hải rời sân sớm, vai trò của Hoàng Đức càng được thể hiện rõ nét hơn. Tiền vệ 24 tuổi chắc chắn sẽ tiếp tục đóng vai trong chủ chốt trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Chỉ đá 65 phút, sao ĐT Việt Nam vẫn khiến tất cả ngước nhìn ở AFF Cup 234736
Hoàng Đức chơi nổi bật nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam (Ảnh: Viettel FC)

Hoàng Đức từng được bình chọn là Cầu thủ đáng xem nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 và cũng thể hiện rất ấn tượng ở giải đấu đó.

Trước thềm AFF Cup 2022, Hoàng Đức vinh dự là đại diện Việt Nam góp mặt ở World Cup 2022, có cơ hội trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" Argentina gặp Ả Rập Xê Út.

Sau trận thắng Lào, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị cho màn đọ sức tiếp theo gặp Malaysia vào ngày 27/12.

CĐV Lào thừa nhận sự thật phũ phàng sau trận thua ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo