Quảng cáo

HLV Thái Lan muốn trọng tài AFF Cup thay đổi để thắng Malaysia

Thứ ba, 10/01/2023 11:30 AM (GMT+7)

HLV Mano Polking cho rằng các trọng tài tại AFF Cup 2022 cần có sự điều chỉnh trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Malaysia.

ĐT Việt Nam đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022, sau khi vượt qua Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, diễn ra tối ngày 9/1.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận tranh vô địch sẽ được xác định vào tối 10/1, sau màn đọ sức giữa Thái Lan và Malaysia trên SVĐ Thamasat.

Sau trận lượt đi, Malaysia đang là đội có lợi thế với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan. Dẫu vậy, điểm tựa sân nhà được cho là sẽ giúp ích cho "Bầy Voi chiến" phá dớp toàn hòa và thua người Mã trong suốt 8 năm qua.

HLV Thái Lan muốn trọng tài AFF Cup thay đổi để thắng Malaysia 240900
HLV Thái Lan muốn trọng tài ại AFF Cup cho bù giờ nhiều như World Cup 2022 (Ảnh: FAT)

Phát biểu trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan khẳng định quyết tâm đánh bại Malaysia, đồng thời bày tỏ mong muốn các trọng tài và ban tổ chức cần có sự điều chỉnh.

"Tôi muốn trọng tài AFF Cup cho bù giờ nhiều hơn, như tại World Cup 2022. Trận bán kết lượt đi có quá nhiều pha bóng chết. Có những lúc thủ môn Malaysia mất tới 24 giây để đưa bóng vào cuộc, mà đáng lẽ cậu ấy chỉ được phép giữ bóng trong sáu giây", vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan phàn nàn.

HLV Polking cho biết thời gian bóng sống ở trận thua Malaysia trên sân Bukit Jalil chỉ là 48 phút, so với 97 phút thi đấu, tính cả bù giờ. Để tăng thời gian chơi bóng thực, FIFA quyết định cho bù giờ nhiều hơn tại World Cup 2022, có nhiều hiệp đấu tới hơn 10 phút bù. Tuy nhiên, AFF Cup không áp dụng cách tính bù giờ nhiều như vậy.

Nhận định, dự đoán tỷ số Thái Lan vs Malaysia: Việt Nam đợi ở chung kết 240826
Ông Polking phàn nàn trận lượt đi thua Malaysia có quá nhiều thời gian bóng chết (Ảnh: FAT)

Nói về trận lượt về mới Malaysia trên sân nhà, nhà cầm quân người Đức cho hay: "Khán giả chính là điểm khác biệt ở các trận bán kết hay chung kết. Chúng tôi cũng sẽ không phòng ngự hay thay đổi cách chơi, mà luôn muốn đá chủ động.

Thái Lan bị dẫn một bàn, nhưng sẽ được chơi với 12 người ở lượt về, nhờ sức mạnh từ khán giả. Nếu để thủng lưới trước, khán giả có thể lại ảnh hưởng không tốt lên đội tuyển. Vì thế chúng tôi đã có kế hoạch rõ ràng để tránh nhận bàn thua sớm", ông Polking kết lời.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 10/1.

Trọng tài mắc sai lầm, Malaysia 'mất oan' bàn thắng trước Thái Lan?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng