Quảng cáo

HLV Thái Lan chỉ rõ lợi thế trước ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup

Thứ tư, 11/01/2023 06:00 AM (GMT+7)

HLV Mano Polking tỏ ra đầy tự tin sau khi cùng Thái Lan vượt qua Malaysia để chạm trán ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022 đã được xác định. Đó là đại kình địch Thái Lan - đội đã vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận bán kết.

Lần đầu tiên sau 14 năm, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á mới có dịp tái ngộ ở trận tranh ngôi vô địch. Năm 2008, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tổng tỷ số 3-2 để lần đầu tiên lên ngôi tại AFF Cup.

Chạm trán ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022, Thái Lan vẫn hết sức tự tin. "Bầy Voi chiến" đã vượt qua thầy trò HLV Park Hang Seo ở bán kết giải đấu năm ngoái, dưới thời HLV Mano Polking.

Trước thềm màn đọ sức sắp tới, chiến lược gia người Đức gốc Brazil khẳng định sẽ tiếp tục gieo sầu ĐT Việt Nam nhờ lợi thế mà ông cùng các học trò đang nắm giữ.

HLV Thái Lan chỉ rõ lợi thế trước ĐT Việt Nam ở chung kết AFF Cup 241110
HLV Polking cùng con gái ăn mừng thắng lợi trước Malaysia (Ảnh: FAT)

Phát biểu sau trận thắng Malaysia, HLV Polking cho hay: "Ở trận chung kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam được đánh giá là có lợi thế hơn về nhiều mặt. Họ được chơi trên sân nhà và được nghỉ ngơi nhiều hơn trong một ngày. 

Dù vậy, Thái Lan vẫn có lợi thế nếu ghi bàn trên sân khách ở lượt đi. Chúng tôi sẽ lại được chơi trận lượt về trên sân nhà. Nếu phải chọn, tôi vẫn muốn chọn kịch bản như thế này. 

Hôm nay tôi thấy những người hâm mộ tuyệt vời như thế nào, tiếp tục là một động lực cho các cầu thủ đi đến trận chung kết. Cảm ơn người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Hy vọng chúng tôi sẽ làm tốt trong trận lượt đi trước ĐT Việt Nam. Trước khi chúng tôi trở lại để quyết định trận đấu cuối cùng trên sân nhà của chúng tôi".

CĐV Thái Lan phản ứng bất ngờ khi gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup-241076
HLV Thái Lan khẳng định lợi thế được đá chung kết AFF Cup lượt về trên sân nhà (Ảnh: FAT)

Ở vòng bán kết, Thái Lan cũng để thua Malaysia 0-1 ở lượt đi, nhưng đã thắng đậm đối thủ 3-0 ở lượt về trên sân nhà, qua đó tiến vào chung kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng hé lộ điểm trừ lớn nhất của đội tuyển xứ chùa vàng trước trận tranh ngôi vô địch:

"Điều đáng tiếc là chấn thương của Theensil Dangda. Chúng tôi cần kiểm tra lại cậu ấy. Đây cũng không phải là vấn đề lớn vì Thái Lan vẫn còn Adisak Kraison, người đã làm rất tốt công việc ngày hôm nay".

Trận chung kết AFF Cup 2022 lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình.

Đoàn Văn Hậu nhân đôi niềm vui ngày ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo