Quảng cáo

AFC báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ hai, 26/12/2022 07:20 AM (GMT+7)

LĐBĐ Châu Á (AFC) đã có quyết định quan trọng tới trận đấu sân nhà đầu tiên của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 gặp Malaysia.

Sau chuyến làm khách trước Lào ở trận ra quân, ĐT Việt Nam sẽ trở về tiếp đón Malaysia ở lượt trận thứ hai AFF Cup 2022. Đây là trận đấu sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu lần này.

Trước màn đọ sức "Hổ Malay", chất lượng mặt cỏ và các hạng mục của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang được đặc biệt quan tâm. Nếu không đạt yêu cầu, ĐT Việt Nam có thể phải thi đấu ở sân dự phòng tại Hàng Đẫy.

Mới đây, khả năng tổ chức AFF Cup 2022 của sân Mỹ Đình đã được xác định. Cụ thể, chiều ngày 25/12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành kiểm tra và nhận xét cơ sở vật chất tại đây đáp ứng được việc tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đưa ra thay đổi bất ngờ do lo ngại mặt sân Mỹ Đình 235908
AFC đồng ý cho sân Mỹ Đình tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Được biết, khi thị sát sân vào chiều 25/12, đại diện AFC đã nhận định, mặt cỏ sân Mỹ Đình đủ yêu cầu tổ chức thi đấu. AFC đã xem xét và cho rằng khung thành không có vấn đề gì khi đã được bắt vít gia cố sau sự cố bung xà ngang ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Dortmund hôm 30/11.

AFC đã đồng ý cho VFF tiến hành các trận đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Tối 26/12, AFC sẽ kiểm tra thêm hệ thống âm thanh, ánh sáng sau khi ĐT Việt Nam và Malaysia tập làm quen sân Mỹ Đình. 

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng thuê sân với giá 800 triệu đồng/trận nhưng theo yêu cầu bắt buộc của AFC, sân Mỹ Đình vẫn phải trải qua cuộc “sát hạch” của AFC trước khi các trận đấu khởi tranh.

Quang Hải chưa thể báo tin vui, ĐT Việt Nam rèn quân tại 'chảo lửa'-235783
ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia ở trận sân nhà đầu tiên tại AFF Cup 2022

Lãnh đạo VFF đã tới kiểm tra sân Mỹ Đình 4 đợt trong 2 tuần qua. Sự cố bung xà ngang và lật cabin huấn luyện ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Dortmund hôm 30/11 khiến hình ảnh của SVĐ Quốc gia bị "trừ điểm" lớn.

Ở buổi tập mới nhất, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh hé lộ HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội sử dụng giày đinh sắt để tập luyện do mặt cỏ của sân Mỹ Đình gồ ghề, tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia ở bảng B AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 27/12.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng