Quảng cáo

ĐT Indonesia nhận mệnh lệnh đặc biệt liên quan đến Việt Nam ở AFF Cup 2022

Chủ nhật, 01/01/2023 14:55 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Indonesia đã có những yêu cầu dành cho thầy trò HLV Shin Tae-yong trước trận đấu quyết định với Philippines tại AFF Cup 2022.

ĐT Indonesia vẫn chưa thể giành được vé tham dự bán kết AFF Cup 2022 sau trận hòa trước ĐT Thái Lan ở lượt đấu trước. Chính vì thế, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải căng sức chiến đấu ở trận cuối cùng gặp ĐT Philippines để giành quyền đi tiếp.

Dẫu vậy, đây là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng với đội bóng xứ Vạn đảo khi Philippines đã chính thức bị loại và không còn mục tiêu tại giải đấu lần này. Điều quan trọng với Indonesia lúc này là họ cần phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt để đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Mới đây, đại diện Liên đoàn bóng đá Indonesia - Giám đốc kỹ thuật ông Indra Sjafri đã đưa ra mục tiêu cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong: "ĐT Indonesia đang đặt mục tiêu giành ngôi nhất bảng A để có thể thuận lợi giành vé vào chung kết. Điều này giúp đội bóng có thêm thời gian nghỉ ngơi, được thi đấu trên sân khách trước và trở về sân nhà ở lượt về. Như vậy sẽ có thêm điều kiện để tính toán.

Đặc biệt, nếu như giành ngôi nhất bảng A, chúng ta sẽ tránh được đội nhất bảng B. Tôi dự đoán ĐT Việt Nam sẽ đứng đầu bảng đấu này vì họ chỉ phải đối đầu với Myanmar trên sân nhà. Chúng ta cần tránh họ. Nếu đối đầu với Malaysia hay Singapore ở bán kết thì cũng như nhau. Malaysia có lợi thế về số lượng người hâm mộ trong khi Singapore cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những khó khăn".

ĐT Indonesia nhận mệnh lệnh đặc biệt liên quan đến Việt Nam ở AFF Cup 2022 238325
Indonesia muốn tránh ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022. (Ảnh: PSSI)

Như vậy, với những ý kiến từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia, ĐTQG nước này sẽ buộc phải giành ngôi đầu bảng. Đây sẽ là cách tốt nhất để đội bóng này tránh phải đụng độ với ĐT Việt Nam ở bán kết trong trường hợp thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Myanmar và giành ngôi nhất bảng B.

Tuy nhiên, Indonesia sẽ không có quyền tự quyết đối thủ của mình tại bán kết khi bảng B có sự góp mặt của ĐT Việt Nam sẽ thi đấu sau đó một ngày. Ở bảng B, trận hòa trước Singapore ở lượt trận trước khiến cho Những chiến binh Sao Vàng vẫn chưa thể có được tấm vé sớm góp mặt ở bán kết.

CHÍNH THỨC: Xác định tương lai của Xuân Trường tại HAGL

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng