Quảng cáo

ĐT Indonesia đối diện với án phạt từ FIFA?

Thứ hai, 02/01/2023 11:35 AM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia đang lo lắng về việc ĐTQG nước này có thể phải đối mặt với một án phạt đến từ FIFA sau những hành động quá khích của CĐV.

Là các nhà đương kim Á quân của AFF Cup, tuy nhiên đến hiện tại ĐT Indonesia vẫn chưa thể giành vé đi tiếp. Sau hai chiến thắng ấn tượng trước Campuchia và Brunei, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã gặp phải một thách thức thực sự khi đụng độ với Thái Lan.

Dù có những cơ hội ngon ăn, tuy nhiên đội bóng xứ  Vạn đảo đã không thể tận dụng thành công và chấp nhận chia điểm đầy đáng tiếc. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến cổ động viên Indonesia xung quanh trận đấu này mới nhận được nhiều sự chú ý.

Theo đó, trước giờ diễn ra trận đấu, nhiều cổ động viên của Indonesia đã bao vây và tấn công xe bus của ĐT Thái Lan. Tờ CNN Indonesia bất lực miêu tả: "Thái độ đáng khinh bỉ của những người ủng hộ Garuda Squad vô đạo đức đã làm lu mờ quá trình cố gắng của PSSI và nhiều bên thực hiện sau thảm kịch Kanjuruhan.

Một cách gián tiếp, thái độ thô lỗ của từng cổ động viên cho thấy Indonesia không hoàn toàn an toàn trước các khán giả đến từ các quốc gia khác".

ĐT Indonesia đối diện với lệnh cấm từ FIFA? 238341
Xe bus của ĐT Thái Lan bị tấn công. (ẢNH: CNN Indonesia)

Cũng theo tờ CNN, Indonesia đang phải đối diện với nguy cơ nhận án phạt từ FIFA. Đặc biệt, các hành động quá khích này của CĐV Indonesia lại diễn ra gần với thời điểm diễn ra thảm kịch trên sân vận động Kanjuruhan, Malang Regency hồi đầu tháng 10. Khi ấy, một trận đấu tại giải VĐQG Indonesia đã xảy ra một cuộc bạo loạn khiến hàng trăm người thương vong.

Nhiều khả năng, Indonesia sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí phải thi đấu trên các sân vận động không có khán giả bởi tình trạng mất an toàn khi tổ chức các trận đấu.

Hiện tại, phía Liên đoàn bóng đá thế giới vẫn chưa đưa ra quyết định về những hành vi sai trái của các CĐV Indonesia tại AFF Cup 2022.

Vào ngày 2/1, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Philippines ở trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết.

ĐT Indonesia nhận mệnh lệnh đặc biệt liên quan đến Việt Nam ở AFF Cup 2022

Thêm một CLB chuyên nghiệp Việt Nam dừng hoạt động

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng