Quảng cáo

Đội bóng tí hon làm nên lịch sử, giành tấm vé cuối cùng dự AFF Cup 2022

Thứ ba, 08/11/2022 15:34 PM (GMT+7)

Brunei sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 - AFF Cup 2022 khi vượt qua Đông Timor sau hai lượt trận.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, AFF Cup 2022 đã diễn ra hai trận đấu play-off giữa Đông Timor và Brunei để xác định tấm vé cuối cùng tham dự giải đấu hấp dẫn nhất khu vực cấp ĐTQG.

Ở trận lượt đi, Brunei đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đối thủ với tỉ số 6-2. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần không thua với cách biệt 4 bàn trong trận lượt về, thầy trò HLV Mario Rivera sẽ có vé đến với vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1996.

Bước vào trận đấu lượt về, ĐT Đông Timor tràn lên tấn công với hy vọng mong manh sẽ giành được chiến thắng cách biệt, tạo nên cú lội ngược dòng vĩ đại trong lịch sử. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội bóng này đều bất thành và phải đợi tới những phút bù giờ của hiệp đấu thứ nhất, bàn thắng mới được ghi. Phút 45'+2, Mousinho Rarreto de Lima tỏa sáng để mang về lợi thế cho Đông Timor trước giờ nghỉ.

Chính thức xác định đội tuyển cuối cùng tham dự AFF Cup 2022-215089
Brunei giành vé dự AFF Cup 2022 sau khi vượt qua Đông Timor.

Bước sang hiệp 2, Đông Timor tiếp tục thi đấu lấn lướt. Nhiệm vụ của đội bóng áo đỏ là phải ghi thêm 4 bàn nữa và không để lọt lưới bàn thua nào. Tuy nhiên, sự chắc chắn của Brunei khiến cho Mousinho Rarreto de Lima và các đồng đội bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Việc chỉ để thua 1 bàn trước đối thủ ở trận play-off lượt về giúp cho ĐT Brunei chính thức giành vé góp mặt tại AFF Cup 2022. Đây là lần đầu tiên sau gần 30 năm, Brunei mới giành quyền tham dự AFF Cup.

Tại giải đấu này, ĐT Brunei nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh là ĐT Thái Lan, ĐT Indonesia, ĐT Philippines và Campuchia. Trong khi đó, ở bảng B là sự xuất hiện của ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia, ĐT Myanmar, ĐT Singapore và ĐT Lào.

AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 12 tới đây. 2 đội bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền góp mặt ở trận bán kết.

Sau trận đấu lịch sử của Huỳnh Như, Việt Nam tạo nên 'cơn sốt' đặc biệt ở trời Âu

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng