Quảng cáo

Trợ lý ĐTVN: ‘Nhìn Indonesia đá mới thấy chỉ Việt Nam chơi ngang được Thái Lan'

Thứ năm, 30/12/2021 11:04 AM (GMT+7)

Trận chung kết lượt đi AFF Cup đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía ĐT Thái Lan. Nhiều chuyên gia nhận định ĐT Indonesia khó có thể làm nên bất ngờ trong trận lượt về.

Sau khi trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia khép lại, trợ lý của HLV Park Hang Seo ở ĐTVN, ông Lê Huy Khoa có bài viết trên trang cá nhân của mình với dòng trạng thái: “Ngồi xem trận chung kết cảm giác không dễ chịu chút nào. 4-0 cho Thái, tiếc thực sự cho Việt Nam. Nhưng hy vọng bóng đá Đông Nam Á sẽ cùng phát triển”.

Đáng chú ý ở dưới bài viết, ông đưa ra dòng bình luận: “Indonesia từ bỏ lối chơi bạo lực thì.. không còn gì hay sao ấy nhỉ các bạn” hay “Nói thật là lúc này chỉ có may ra Việt Nam mới đủ thực lực chơi ngang với Thái, hoặc gây khó khăn cho họ”.

Screenshot 2021-12-30 102310
Trợ lí ĐTVN cho rằng: Indonesia sẽ không còn đáng gờm khi từ bỏ lối chơi bạo lực

Quan điểm này được rất nhiều người hâm mộ ĐTVN tán thành với các dòng chia sẻ như:

“Thái Lan họ đá vậy Indo cũng khó mà đá kiểu kungfu được, vì đá ít chạm, cầu thủ không giữ bóng quá lâu, chuyền rất chính xác không đưa đồng đội và thế 5-5” – tài khoản  Anh Sói chia sẻ.

Hay nick Facebook Mỹ Duyên bình luận: “Sao họ chơi mình thì bạo lực mà gặp Thái Lan cái là tịt ngòi luôn”.

Hẳn người hâm mộ Việt Nam vẫn còn chưa quên trận đấu tại vòng bảng vs ĐT Indonesia. Khi đó các học trò của HLV Shin Tae-yong đã trình diễn một lối chơi phòng ngự số đông và luôn sẵn sàng có những tình huống đá rát trước các cầu thủ Việt Nam.

Tính riêng trong trận đấu với ĐT Việt Nam, Indonesia đã có tới 13 pha phạm lỗi cùng với 4 chiếc thẻ vàng. Xét tổng số các trận đấu tại vòng bảng, Indonesia là đội bóng đội sổ trong BXH về độ Fair-play với 58 lần phạm lỗi và 9 chiếc thẻ vàng được rút ra.

Hậu quả của hành động này là trong trận chung kết lượt đi AFF Cup, ĐT Indonesia đã gặp tổn thất vô cùng to lớn khi vắng mặt trụ cột quan trọng là Pratama Arhan vì lí do treo giò. Ở trận lượt về, dù có trong tay những cái tên tốt nhất, HLV Shin Tae-yong được cho là vẫn khó có thể làm nên chuyện trước ĐT Thái Lan.

Indonesia gặp 'chuyện khó đỡ' sau khi thảm bại ở chung kết AFF Cup

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng