Quảng cáo

Ngôi sao ĐT Thái Lan 'nắm chắc' giải thưởng danh giá ở AFF Cup 2021

Thứ năm, 30/12/2021 13:56 PM (GMT+7)

Chỉ còn một trận chung kết lượt về nữa là giải đấu AFF Cup 2021 sẽ chính thức khép lại. Tính đến thời điểm hiện tại cuộc đua danh hiệu vua phá lưới đang diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa 2 chân sút Thái Lan.

Sau khi trận chung kết lượt đi kết thúc, thứ tự trên BXH các chân sút ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu năm nay có sự thay đổi.

Với cú đúp có được trước ĐT Indonesia trong trận đấu vừa qua, Chanathip Songkrasin đã vươn lên đồng dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng người đồng đội Teerasil Dangda, với 4 bàn thắng.

Điều đáng chú ý ở đây là nếu như cả 4 bàn thắng của “Messi Thái” đều ghi tại các trận knock-out, thì với Dangda, 4 lần lập công của tiền đạo này đều là những pha làm bàn tại các trận đấu vòng bảng.

thái lan
Chanathip Songkrasin đã vươn lên đồng dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup cùng với Dangda

Trong danh sách ghi bàn, còn có 2 cầu thủ khác ghi được 4 bàn đó là Maranon của Philippines và Safawi Rasid của Malaysia. Tuy nhiên 2 cầu thủ này gần như đã hết cơ hội cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới khi đội tuyển của họ đều đã phải dừng bước, trong khi các cầu thủ Thái Lan và Indonesia vẫn còn 1 trận đấu nữa để cải thiện thành tích ghi bàn.

Những cái tên có khả năng cạnh tranh danh hiệu này với Chanathip và Dangda là tiền đạo Irfan Jaya của ĐT Indonesia và Tiền đạo Supachok của ĐT Thái Lan khi cùng xếp sau với 3 bàn thắng.

Trong lịch sử của giải đấu, Thái Lan là đội tuyển có nhiều lần giành được danh hiệu vua phá lưới nhất với 5 lần. Xếp ngay sau là Indonesia với 4 lần, Singapore và Malaysia cùng có được 2 lần, cuối cùng là Myanmar với 1 lần duy nhất có được giải thưởng này.

Tính đến thời điểm hiện tại của giải đấu năm nay, với 4 bàn thắng có được Teerasil Dangda đã vượt qua huyền thoại người Singapore, Noh Alam Shah để vươn lên trở thành chân sút xuất sắc nhất của các kỳ AFF Cup với 19 bàn thắng.

Trong trận chung kết lượt về, liệu rằng các cầu thủ Thái Lan sẽ lại một lần nữa khẳng định không có đối thủ trong cuộc đua vua phá lưới, hay Irfan Jaya sẽ tạo nên một cuộc lật đổ bất ngờ?

Trợ lý ĐTVN: ‘Nhìn Indonesia đá mới thấy chỉ Việt Nam chơi ngang được Thái Lan'

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng