Quảng cáo

Báo Hàn: 'Park Hang Seo vs Kim Pan-gon: Vụ nổ lớn từ Derby xứ Kim Chi'

Thứ ba, 27/12/2022 06:20 AM (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đang tỏ ra vô cùng phấn khích trước trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia. Ở đó sẽ là màn so tài của 2 nhà cầm quân tới từ xứ Kim Chi: Park Hang Seo vs Kim Pan-gon.

Nghe nội dung bài viết

"Việt Nam vs Malaysia sẽ đụng độ với nhau tại vòng bảng AFF Cup 2022 vào ngày 27/12. Ở đó những người chỉ huy trận đấu sẽ là Park Hang Seo vs Kim Pan-gon - một cuộc Derby Hàn Quốc. Trong số 10 HLV tại AFF Cup 2022, có tới 3 HLV Hàn Quốc. Park Hang Seo dẫn dắt Việt Nam, Kim Pan-gon dẫn dắt Malaysia và Shin Tae-yong dẫn dắt Indonesia. Họ đều là những ứng viên cho chức vô địch và Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở vòng bảng", tờ Chosun tỏ ra vô cùng phấn khích. 

Báo Hàn: 'Park Hang Seo vs Kim Pan-gon: Vụ nổ lớn từ Derby xứ Kim Chi' 236433
Có tới 3/10 HLV Hàn Quốc đang làm việc tại AFF Cup 2022

Cũng theo truyền thông xứ Kim Chi, đây là kỳ giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, do đó vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ quyết tâm để tái hiện lại câu chuyện lịch sử tại AFF Cup 2018. Tờ Chosun nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của HLV Park: "HLV Park Hang Seo là người đầu tiên tạo nên cơn sốt Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Ông ấy đưa Việt Nam lên đỉnh cao bằng chức vô địch AFF Cup 2018 và HCV SEA Games 2019". 

Trong khi đó, tác giả nhận định HLV Kim Pan-gon của Malaysia sẽ phải đón nhận nhiều thử thách: "Đây là nhiệm vụ đầu tiên của Kim Pan-gon cùng Malaysia. Trước đó, ông ấy từng đưa đội bóng này giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 với vị trí nhì bảng tại vòng loại. Nhưng giờ đây Malaysia muốn vô địch sau 12 năm chờ đợi". 

Báo Hàn: 'Park Hang Seo vs Kim Pan-gon: Vụ nổ lớn từ Derby xứ Kim Chi' 236434
Derby Hàn Quốc: Cuộc đụng độ của Park Hang Seo vs Kim Pan-gon

Phát biểu trước trận Việt Nam vs Malaysia, HLV Kim Pan-gon khẳng định: "Chúng ta đều biết Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Đương nhiên tôi biết điểm yếu và điểm mạnh của ĐT Việt Nam. Malaysia sẽ chơi tấn công, bất cứ ai cũng đều muốn giành chiến thắng".

Trong khi đó HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra tự tin khi đã nghiên cứu kỹ đối thủ: "Đối với các cầu thủ nhập tịch của Malaysia, tôi nghiên cứu khá nhiều. Có Aguero ở Argentina hay cầu thủ số 10. Cầu thủ sinh ra ở nước khác, khi trở về cần phải phù hợp với văn hóa của nước đó".

HLV ĐT Thái Lan sẵn sàng 'biến' Indonesia thành bại tướng tiếp theo tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng