Quảng cáo

Xuất hiện thông số khiến thầy Park lo lắng trước cuộc chám trán với Indonesia

Thứ tư, 15/12/2021 16:04 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đang hoàn toàn thua thiệt ở lịch sử đối đầu với thuyền trưởng của ĐT Indonesia là ông Shin Tae-yong.

Highlights: Việt Nam 3-0 Malaysia (Nguồn: Dugout)

Đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu tại bảng B của AFF Cup 2021, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia có ý nghĩa quan trọng tới tấm vé lọt vào bán kết của cả hai đội tuyển. Ngoài ra đây cũng là cuộc chạm trán rất đáng chú ý giữa 2 HLV người Hàn Quốc là Park Hang Seo và Shin Tae-yong.

Mặc dù Việt Nam đang được đánh giá cao hơn nhưng thầy Park lại hoàn toàn thua thiệt HLV Shin Tae-yong ở thông số đối đầu. Trong lịch sử, 2 chiến lược gia đã có nhiều lần chạm mặt tại K-League. Trong đó Shin Tae-yong là người có thành tích vượt trội hơn hẳn khi có tới 8 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua một trận duy nhất trước Park Hang Seo.

Ở thời điểm còn làm việc tại Hàn Quốc, thầy Park dẫn dắt Jeonnam Dragons và Sangju Sangmu nhưng không có được thành tích tốt. Trong khi đó HLV của Indonesia là Shin Tae-yong lại chỉ đạo Seongnam FC giành được chức vô địch AFC Champions League 2010 và FA Cup Hàn Quốc 2011. 

shin-tae-yong-park-hang-seo
Cả Indonesia và Việt Nam đều được dẫn dắt bởi 2 HLV Hàn Quốc

Mãi đến khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo mới có thêm 1 lần giành chiến thắng trước Shin Tae-yong ở vòng loại thứ 2 World Cup. Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng ở đấu trường AFF Cup, Indonesia là một đối thủ vô cùng khó chịu của "Rồng Vàng". Đã 25 năm trôi qua, Việt Nam vẫn chưa thể đả bại đội tuyển "Xứ vạn đảo" tại giải đấu số 1 ĐNÁ.

Rõ ràng một chiến thắng trước Indonesia sẽ có ý nghĩa rất lớn với cả ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Đây cũng là cơ hội để chiến lược gia 64 tuổi thể hiện được bản lĩnh cầm quân trước người đồng hương Shin Tae-yong. Vì thế không chỉ Việt Nam mà báo giới Hàn Quốc cũng đang rất quan tâm cuộc đối đầu này.

Tiền đạo ĐT Việt Nam có cơ hội 'đi vào lịch sử' ở trận gặp Indonesia

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng