Quảng cáo

Xác định 5 đội tuyển chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2021

Thứ năm, 16/12/2021 09:30 AM (GMT+7)

Sau khi lượt trận thứ 4 kết thúc, AFF Cup 2021 đã chính thức xác định được 5 đội tuyển phải nói lời chia tay với giải đấu.

Highlights: Indonesia 0-0 Việt Nam (Nguồn Dugout)

Sau ngày 14/12, bảng A của AFF Cup 2021 đã chính thức xác định được 2 đội tuyển giành tấm vé vào bán kết là Thái Lan và Singapore. Vì thế 3 đội bóng còn lại ở bảng đấu này là Philippines, Myanmar và Đông Timor đã bị loại dù cho vòng bảng vẫn còn 1 lượt trận nữa. 

Ở bảng A, lượt trận cuối cùng sẽ chỉ còn ý nghĩa quyết định tới ngôi nhất bảng. Cả Thái Lan và Singapore đều có được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng nhưng "Voi chiến" xếp trên nhờ chỉ số phụ. Vì thế chỉ cần có ít nhất 1 điểm, Thái Lan sẽ chắc chắn đứng đầu bảng A.

Về phía bảng B, cũng đã có 2 đội tuyển chính thức bị loại. Lào là đội tuyển gây thất vọng lớn nhất khi toàn thua ở 4 trận đấu tại vòng bảng, ghi được 1 bàn duy nhất và thủng lưới tới 14 bàn. Campuchia dù có được 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu nhưng vẫn bị loại khi Việt Nam và Indonesia đã có tới 7 điểm.

Xác định đội tuyển thứ 5 chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2021 96045
Việt Nam chưa thể có vé đi tiếp khi bị Indonesia cầm hòa

Dù đã xác định được 5 đội tuyển bị loại nhưng 2 tấm vé lọt vào bán kết của bảng B vẫn chưa thể tìm thấy chủ nhân ở lượt trận này. Hiện tại cả 3 đội là Indonesia, Việt Nam và Malaysia đều còn nguyên cơ hội đi tiếp và có thể tự quyết số phận của mình nếu như giành chiến thắng. 

Đương nhiên với việc chỉ phải đối đầu với Campuchia ở lượt trận cuối, cửa đi tiếp lẫn cơ hội leo lên ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam là sáng nhất. Thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ tính toán sao cho tránh gặp Thái Lan ngay từ bán kết. Còn ở trận đấu còn lại, Indonesia và Malaysia sẽ phải quyết chiến trong cuộc chạm trán "một mất một còn".

HLV Park Hang Seo tiết lộ quan trọng về chấn thương của Công Phượng

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng