Quảng cáo

Kiatisuk 'bắt bài' chiến thuật của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2021

Chủ nhật, 21/11/2021 13:59 PM (GMT+7)

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisuk đã đưa ra những nhận định của mình về lối đá của "Voi chiến" dưới thời Polking.

VIDEO: Tình hình chuẩn bị AFF Cup 2021, Thái Lan đánh giá Việt Nam số 1

Trả lời phỏng vấn của tờ Siam Sport, Kiatisuk tỏ ra rất am hiểu về người đồng nghiệp Mano Polking: "Đối với tôi, Polking không phải là HLV ngoại. Ông ấy biết rõ về cầu thủ Thái Lan hơn nhiều HLV trước đây của đội tuyển. Tôi gần như đã biết chính xác phong cách chơi bóng của ông ấy".

"Polking thích chơi sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2 kim cương. Để vận dụng được sơ đồ này, ông ấy phải có được những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên đó không phải là điều đáng bận tâm. Tôi tin Polking đã có sẵn những cái tên đó trong đầu". HLV trưởng của CLB HAGL chia sẻ.

zico
Kiatisuk "đọc vị" được chiến thuật của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2021

Ở vòng 6 V-League 2021, Polking khi đó còn dẫn dắt CLB TP HCM đã có cơ hội đối đầu với Kiatisuk trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, người chiến thắng lại là "Zico Thái" khi HAGL dễ dàng đè bẹp CLB TP HCM với tỷ số 3-0. Sau 12 vòng đấu ở V-League 2021, Polking gây thất vọng chỉ giúp "Chiến hạm đỏ"  xếp ở vị trí thứ 11, hơn đội cuối bảng 4 điểm. 

Sau khi Kiatisuk rời ĐT Thái Lan, Polking có lẽ là chiến lược gia am hiểu "Voi chiến" nhất. Ông từng là trợ lý số 1 cho Winfried Schafer tại ĐT Thái Lan giai đoạn 2012-2013. Ngoài ra HLV 45 tuổi đã có 7 năm kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tại Thai League, trong đó có 2 lần về nhì vào các năm 2016 và 2018.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan sẽ nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Hiện tại LĐBĐ Thái Lan vẫn đang nỗ lực làm việc với CLB để họ cho phép các cầu thủ về tập trung ĐTQG, đặc biệt là những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. 

Bí ẩn đằng sau hành động 'dằn mặt' phòng thay đồ ĐT Việt Nam của HLV Park?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng