Quảng cáo

Nhà báo Trung Quốc: 'Đội lót đường tại VLWC chơi điên cuồng, có thể lợi dụng được'

Thứ hai, 13/12/2021 08:20 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước ĐT Malaysia tại vòng bảng AFF Cup. Truyền thông Trung Quốc cũng rất thích thú khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Park.

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm trong trận đấu gặp Malaysia. (Nguồn: Next Media)

Trận đấu với ĐT Malaysia được coi là "trận chung kết" của bảng B với ĐT Việt Nam. Trước cuộc so tài này, "Những chiến binh sao vàng" chịu một chút áp lực khi cả ĐT Malaysia và ĐT Indonesia đều giành 6 điểm kèm theo hiệu số bàn thắng - thua tương đối tốt (trong khi ĐT Việt Nam mới chơi 1 trận và thắng Lào 2-0).

Mặc dù vậy, thực tế sân cỏ cho thấy, ĐT Việt Nam hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng rất xứng đáng. Lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã lập công để mang về trận thắng 3-0, đồng thời mở toang cánh cửa vào bán kết cho ĐT Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra rất thích thú với chiến thắng này của ĐT Việt Nam. Ngay sau trận đấu, nhà báo Zu Zing của tờ Sun News (Trung Quốc) liền đăng bài bình luận với tiêu đề: "3-0! Đội lót đường ở vòng loại World Cup đã có màn trình diễn điên cuồng, ĐT Trung Quốc có thể lợi dụng họ để cản bước Australia".

[Downloader.la]-61b69c9e436ee
ĐT Việt Nam đang có 6 điểm tại AFF Cup 2021.

Tờ Sun News cho rằng ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn tương đối ấn tượng trước ĐT Malaysia. Bên cạnh đó, trang thông tấn này tin tưởng rằng thầy trò HLV Park sẽ dùng phong độ, sự tự tin ở AFF Cup để cản bước Australia - đối thủ sắp tới tại VL cuối cùng World Cup 2022.

"Tuyển Việt Nam có màn trình diễn quá xuất sắc khi hạ Malaysia 3-0. Tuyển Việt Nam đã ghi 5 bàn sau 2 trận và chưa để thủng lưới khi trở về thi đấu tại AFF Cup.

Chiến thắng này cho thấy, tuyển Việt Nam sẽ dốc toàn lực để hiện thực hoá mục tiêu bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. Ngoài ra, đây cũng chính là sự chuẩn bị tuyệt vời của tuyển Việt Nam trước khi vòng loại World Cup trở lại vào tháng sau.

Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau 6 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup. Đối với tuyển Việt Nam, họ vẫn còn mục tiêu giành điểm ở 4 trận còn lại. Những chiến thắng ấn tượng ở AFF Cup có thể giúp tuyển Việt Nam lấy lại sự tự tin trước khi họ quay lại với vòng loại World Cup.

Bây giờ, ĐTQG Trung Quốc hãy kỳ vọng vào "pha kiến tạo" của tuyển Việt Nam, đó là Việt Nam sẽ chặn đứng Australia. Điều này sẽ có ý nghĩa lớn giúp tuyển Trung Quốc vớt vát hy vọng cạnh tranh vị trí thứ ba của bảng đấu", nhà báo Zu Zing viết trên tờ Sun News.

Kịch bản sau vòng bảng của ĐT Việt Nam: Không chủ quan vì 'cửa' bị loại vẫn có!

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng