Quảng cáo

Nhà báo Campuchia: 'Chúng tôi có thể vượt mặt Việt Nam trong 10 năm nữa'

Thứ bảy, 18/12/2021 16:40 PM (GMT+7)

Trận đấu gặp ĐT Việt Nam mang rất nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn với ĐT Campuchia trong hành trình phát triển bóng đá của đất nước này.

Ở trận đấu trước, ĐT Việt Nam bị Indonesia cầm chân với tỉ số 0-0. Kết quả đáng tiếc này khiến đội tuyển Việt Nam vẫn chưa cầm chắc tấm vé vào bán kết.

Thầy trò Park Hang-seo đang gặp bất lợi khi kém Indonesia về hiệu số. Nếu không thắng Campuchia với cách biệt lớn, có thể ĐT Việt Nam chỉ đi tiếp chỉ với tư cách nhì bảng. Trên lý thuyết, trong trường hợp tệ nhất là thua Campuchia, nhà ĐKVĐ AFF Cup có thể sẽ bị loại.

Xác suất ĐT Việt Nam trắng tay trước đối thủ này là rất thấp bởi trình độ và đẳng cấp của hai đội chênh lệch cực kỳ lớn. Việt Nam đang thi đấu với tâm thế của nhà vô địch trong khi Campuchia chưa một lần vượt qua vòng bảng.

Nhận định về tình cảnh bóng đá Campuchia hiện tại, nhà báo đang công tác cho tờ Khmer Times là Jose Rodriguez Senase cho biết: 

"Sự thật là bóng đá Campuchia chưa thể phát triển như Việt Nam hay Thái Lan vì nhiều yếu tố, ví dụ như ngân sách để đầu tư cho môn thể thao vua. Tuy nhiên, bạn phải hiểu là bóng đá Campuchia đã nỗ lực rất nhiều và họ chỉ mới vượt qua giai đoạn khó khăn trước đây.

Bóng đá Campuchia có nhiều tài năng, mọi thứ đang đi đúng hướng và người hâm mộ nơi đây rất cuồng nhiệt. Tôi sẽ không bất ngờ nếu bóng đá Campuchia có thể vượt qua Thái Lan, Việt Nam hay Singapore trong 10 năm tới", ông Senase chia sẻ với Zing.

[Downloader.la]-61bdaacc8269d
ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối vòng bảng.

Bên cạnh đó, ông Senase cũng đưa ra những nhận định của mình về trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam gặp ĐT Campuchia. Theo đó, nhà báo của tờ Khmer Times cho rằng thầy trò HLV Honda cần làm được nhiều thứ hơn nữa nếu muốn thắng ĐT Việt Nam.

"Màn trình diễn của tuyển Indonesia trước đội đương kim vô địch AFF Cup là ví dụ tốt cho Campuchia. Đội bóng xứ vạn đảo có ý đồ chơi bóng rõ ràng và đã làm tốt. Họ hạn chế điểm mạnh của tuyển Việt Nam cũng như tăng cường khả năng phòng ngự.

Campuchia hiển nhiên cần chơi tốt hơn Indonesia nếu muốn giành một chiến thắng trước Việt Nam. Họ cần tạo ra nhiều điều chỉnh hơn trong cách chơi, và chờ đợi những khoảnh khắc xuất thần trên hàng công", ông Sanese cho biết.

Trận Việt Nam vs Campuchia sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 tối 19/12 và được trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

'Siêu máy tính' xác định rõ đối thủ ở bán kết AFF Cup 2021 của ĐT Việt Nam

Theo bạn hai đội nào ở bảng B sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng