Quảng cáo

Giải mã bí ẩn đằng sau việc ĐT Việt Nam chơi 'thong dong' đầy khó hiểu trước Campuchia

Thứ hai, 20/12/2021 08:00 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021, và dĩ nhiên, đây là một kịch bản nằm ngoài tính toán của HLV Park Hang Seo.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Ở lượt trận cuối bảng B - AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước Campuchia. Song, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể giành ngôi đầu bảng khi Indonesia đánh bại Malaysia với tỷ số 4-1 ở trận đấu cùng giờ.

Có cùng 10 điểm và hiệu số +9, song, ĐT Việt Nam xếp dưới Indonesia do ghi ít bàn hơn. Với kết quả này, Quang Hải và đồng đội sẽ đối đầu Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021.

Việc ĐT Việt Nam không thể giành ngôi nhất bảng B là điều cực kỳ đáng tiếc với NHM. Bởi lẽ, kể từ khi nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 63 thì thầy trò HLV Park còn tới tận hơn 30 phút để ghi thêm 1 bàn thắng nữa - một kết quả vừa đủ để ĐT Việt Nam vươn lên vị trí số 1 bảng B. Ấy vậy, chúng ta đã không làm được.

Một điều khá bất ngờ là ngay sau khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0, ĐT Việt Nam lại bất ngờ chơi chậm để nhường thế trận cho đối thủ, thay vì tiếp tục dồn ép để cải thiện hiệu số. Sự thong dong của ĐTVN thực tế là rất đáng khen ngợi vì điều đó chứng tỏ rằng đẳng cấp của thầy trò HLV Park vượt trội hoàn toàn đối thủ, nhưng nó sẽ chỉ đáng khen khi chúng ta cần 1 trận thắng thông thường.

Đằng này, chúng ta còn cần hơn cả một trận thắng. Chúng ta cần đầu bảng để không phải đối diện với một đội bóng có đẳng cấp cao như Thái Lan ở ngay bán kết. Và dĩ nhiên, điều này mang tới nhiều dấu hỏi cho NHM.

[Downloader.la]-61bfcd141e569
ĐT Việt Nam thiếu 1 bàn thắng nữa để vươn lên ngôi đầu bảng B.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ nội bộ ĐT Việt Nam, sở dĩ chúng ta đá chậm lại và không dồn ép quá mãnh liệt nữa sau bàn thắng thứ 4 chính là chủ ý của HLV Park Hang Seo. Cụ thể, khi vừa nâng tỉ số lên 4-0 thì BHL đã yêu cầu các cầu thủ đá "thong dong" để giữ sức cho lượt trận tiếp theo. Tuy vậy, việc Indonesia ghi thêm bàn thắng nữa là điều nằm ngoài toan tính của vị chiến lược gia người Hàn.

Chính vì lý do đó, khi Indonesia có bàn nâng tỷ số lên 4-1, các điều chỉnh nhân sự của ông Park Hang Seo mới cho thấy sự nôn nóng của BHL. Chúng ta tung cả Hà Đức Chinh vào sân chơi để tạo nên bộ ba tấn công bên cạnh Văn Toàn và Tiến Linh.

Rõ ràng, ông Park kỳ vọng rằng việc ĐT Việt Nam có thêm nhiều nhân sự ở mặt trận tấn công sẽ giúp cho chúng ta ghi thêm 1 bàn nữa. Nhưng rất tiếc là thời gian không còn đủ, nhất là khi những chân chuyền sáng tạo nhất như Quang Hải và Hoàng Đức đều đã rời sân rồi.

Sau khi biết được đối thủ của mình ở Bán kết, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Hôm nay chúng ta thắng 4-0, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. So với ở trận còn lại trong bảng, đội bạn ghi nhiều bàn hơn, chúng tôi rơi xuống vị trí thứ hai trong bảng. Tôi hài lòng với kết quả trận đấu hôm nay.

Chúng tôi vào bán kết thì gặp đội nào cũng vậy, ĐT Thái Lan là đội tốt. Vị trí thứ 2 giúp chúng tôi có thêm 1 ngày nghỉ, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có kết quả tốt nhất trong 2 trận đấu sắp tới".

ĐT Việt Nam sẽ lần lượt có 2 trận bán kết AFF Cup 2021 gặp ĐT Thái Lan vào các ngày 23/12 và 26/12 tại SVĐ quốc gia Singapore.

Ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam được vinh danh sau khi hủy diệt Campuchia

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng