Quảng cáo

Đối thủ gặp biến cố, ĐT Việt Nam hưởng lợi ở trận 'chung kết' bảng B

Thứ sáu, 10/12/2021 15:00 PM (GMT+7)

Đội tuyển Malaysia khó đủ quân số ở trận đấu có tính chất “chung kết bảng đấu” với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT Việt Nam 2-0 Lào | Bảng B AFF Cup 2021 (Nguồn: Next Media)

ĐT Malaysia vừa giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước ĐT Lào ở trận đấu thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2021. Với 3 điểm có được, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe giữ vững vị trí số 1 trên BXH với 6 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là ĐT Indonesia nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu diễn ra vào tối 9/12, Safawi Rasid là người đã tỏa sáng với 1 cú hattrick vào lưới ĐT Lào. Ngôi sao 24 tuổi cũng là cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá là thi đấu xuất sắc nhất trận đấu.

Ấy vậy, đây là trận đấu mà ĐT Malaysia đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi Safawi Rasid đã dính một chấn thương ở cổ chân. Cụ thể, theo chia sẻ của phóng viên Feen Nasron của tờ Berita Harian thì Safawi đang được theo dõi cụ thể về mức độ chấn thương.

"Anh ấy bị lật cổ chân và sẽ cần thêm thời gian để các bác sỹ theo dõi", phóng viên của tờ Berita Harian chia sẻ.

Trước đó, tiền đạo Akhyar Rashid cũng  bất ngờ vắng mặt trong danh sách thi đấu của Malaysia ở trận thắng Lào 4-0.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết, Akhyar Rashid mắc Covid-19 và đang phải cách ly. Đây là trường hợp mắc Covid-19 thứ ba của ĐT Malaysia tại AFF Cup 2020 sau Faisal Halim và Khairulazhan.

[Downloader.la]-61b296cd574e6
Safawi (áo vàng) từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Thiếu vắng Akhyar Rashid và có thể sẽ là Safawi Rashid ở trận gặp Việt Nam sắp tới khiến cuộc khủng hoảng lực lượng của Malaysia càng thêm trầm trọng. Trước đó, Mohamadou Sumareh, Kenny Pallraj và Akram Mahinam đã phải rút lui khỏi danh sách dự AFF Cup 2021 vì chấn thương.

Ở lượt trận kế tiếp, Malaysia sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam vào ngày 12/12. HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “Đây là trận đấu rất quan trọng bởi ĐT Việt Nam là một trong những ứng viên vô địch. Chúng tôi cần hồi phục và chuẩn bị thật tốt trong 2 ngày sắp tới để sẵn sàng cho cuộc đọ sức này”.

Việc đối thủ đối diện với thách thức cực lớn về mặt nhân sự âu cũng là "tin vui" với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, ai cũng hiểu rằng Akhyar Rashid và Akhyar Rashid đang chơi hay như thế nào tại AFF Cup 2021. Nếu hai ngôi sao này không kịp trở lại ở trận gặp ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều.

CĐV Việt Nam quá mạnh, Công Phượng sáng cửa nhận 'giải thưởng đặc biệt' tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng