Quảng cáo

ĐT Malaysia thị uy sức mạnh: Sự quyết tâm của ‘Hổ Mã Lai’

Thứ sáu, 10/12/2021 10:39 AM (GMT+7)

ĐT Malaysia đã có 2 chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021 và Safawi Rasid là trung tâm trong lối chơi của 'Những chú Hổ Mã Lai'. Chính vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải dành sự tập trung tối đa ở trận đấu tới.

Những chiến thắng đầu tiên

Bảng B của AFF Cup 2021 với những Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Campuchia hay Lào đang diễn ra hết sức hấp dẫn. Một bảng đấu được coi là nặng đô hơn so với bảng A khi có tới 3 đội bóng cạnh tranh khốc liệt cho những tấm vé vào vòng knock-out. Ở đó, ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn là vật cản lớn nhất của ‘Những chiến binh sao Vàng’ trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Người Mã đã phần nào thể hiện sức mạnh của mình với chiến thắng 3-1 trước ĐT Campuchia. Bằng những mảng miếng đã được luyện tập rất kỹ, ĐT Malaysia cho thấy được sự áp đảo và đủ khả năng để làm khó binh đoàn ‘Rồng Vàng’ ở cuộc chạm trán sắp tới. Ở chiến thắng ấy, 3 bàn thắng ghi được sau 7 cú dứt điểm trúng đích đã nói lên hiệu suất chuyển đổi rất đáng kinh ngạc tới từ ‘Những chú Hổ Mã Lai’.

Chiến thắng 4-0 mới đây của ĐT Malaysia trước ĐT Lào còn đáng chú ý hơn rất nhiều. Các học trò của HLV Tan Cheng Hoe biết cách phá tan lớp phòng ngự theo số đông tới từ đối thủ. Với tốc độ cùng sức mạnh sẵn có, đội bóng áo vàng thể hiện sự vượt trội trong lối chơi của mình, lúc thì chơi thuần biên, lúc thì thực hiện các bài đánh trực diện. Điều đó khiến cho ĐT Lào rất khó chống đỡ.

malaysia_1
ĐT Malaysia đã có 2 chiến thắng tại AFF Cup 2021 (Ảnh: FAM)

Bên cạnh đó, Malaysia liên tục gây sức ép với cường độ cao cũng như chớp thời cơ rất nhanh để ghi những bàn thắng quan trọng. Chính sự những điều ấy giúp cho ĐT Malaysia có 2 chiến thắng cùng 6 điểm rất dễ dàng. Họ vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng B. Quan trọng hơn, Malaysia khiến nhiều đối thủ trong cùng bảng đấu phải nhìn vào và cảm nhận được sự áp lực đang đè nặng.

Những đối thủ tiếp theo của ‘Những chú Hổ Mã Lai’ là Việt Nam và cuối cùng là Indonesia. Chỉ cần một chiến thắng nữa, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ hiên ngang vào vòng Bán kết. Rõ ràng, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ không muốn điều đó đến dễ dàng với Malaysia. Sắp tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được coi là chung kết bảng B. Một Malaysia đang hừng hực khí thế chắc chắn sẽ làm khó đội bóng của chúng ta.

Safawi Rasid – Mối đe dọa lớn của ĐT Việt Nam

Tính đến lúc này, chỉ sau 2 lượt trận, Safawi Rasid đang có 4 bàn thắng và dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2021. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á diễn ra năm nay. Chắc chắn, cầu thủ này là cái tên mà hàng thủ của ĐT Việt Nam cần phải đặc biệt dè chừng cũng như khóa chặt trong trận đấu tới.

Safawi như một niềm tự hào của bóng đá Malaysia. Giống Quang Hải, tiền vệ mang áo số 11 của ‘Những chú Hổ Mã Lai’ sở hữu cái chân trái rất khéo léo cùng khả năng mở khóa hàng phòng ngự đối phương. Chưa dừng lại ở đó, anh có khả năng đi bóng thực sự khó chịu và mang đến sự ảnh hưởng lớn trong lối chơi mà HLV Tan Cheng Hoe xây dựng.

263756311-465340158343062-2611545824103297370-n-16390512310031215131432
Safawi Rasid là cái tên mà ĐT Việt Nam cần phải để mắt tới

Bằng chân hay bằng đầu, Safawi đều thực hiện nó rất chuẩn chỉnh, minh chứng là những bàn thắng trong trận gặp ĐT Lào mới đây. Phong độ đang lên cao và tiền vệ của ĐT Malaysia rất muốn đánh bại Việt Nam để thực hiện lời tuyên bố trước đó. “AFF Cup 2021, tuyển Malaysia sẽ là một đội bóng nguy hiểm. Nếu tái đấu với tuyển Việt Nam thì chúng tôi sẽ đánh bại họ” – Safawi cho biết.

Là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng và giàu sự tự tin, chắc chắn niềm kỳ vọng của bóng đá Malaysia sẽ khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo phải chao đảo. Có lẽ, nhà cầm quân người Hàn đã theo dõi trận đấu vừa qua của ĐT Malaysia và sẽ tìm ra đấu pháp để Safawi không thể phát huy được những điểm mạnh của mình. Hơn hết, ĐT Việt Nam phải dành sự ‘ưu ái’ cho cầu thủ này nhiều hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng