Quảng cáo

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan gặp 'chuyện khó đỡ'

Thứ sáu, 24/12/2021 21:44 PM (GMT+7)

Trọng tài chính Adba Saoud Ali đang phải hứng chịu sự chỉ trích của NHM sau các tình huống gây tranh cãi ở trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan.

VIDEO: Trọng tài đưa ra quyết định khó hiểu khiến ĐT Việt Nam chịu thiệt (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam vừa trải qua trận so tài với Thái Lan trong khuôn khổ bán kết AFF Cup 2021. Đúng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn, 2 đội đã cống hiến cho khán giả thế trận căng thẳng và đầy nghẹt thở.

Bên cạnh những bàn thắng ghi được, trận đấu còn có những tranh cãi về vấn đề trọng tài. Ông Al-Adba Saoud Ali chính là trọng tài làm nhiệm vụ bắt chính ở màn so tài giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Cuối hiệp 1, Văn Toàn có tình huống thoát xuống phần sân của Thái Lan. Thủ môn phía ĐT Thái Lan ngay lập tức băng ra nhưng bị Văn Toàn vượt mặt. Trong nỗ lực cứu thua, thủ thành Chatchai Budprom đã kéo áo lộ liễu để ngăn cản cầu thủ mang áo 9.

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan gặp 'chuyện khó đỡ' 98360
Trận Việt Nam vs Thái Lan xảy ra nhiều tình huống tranh cãi

Tuy nhiên, người gác đền của Voi chiến chỉ phải nhận thẻ vàng sau tình huống trên. Trước đó, nhiều CĐV cũng cho rằng, ĐT Việt Nam đã bị xử ép khi cầu thủ đối phương thoát thẻ sau nhiều pha phạm lỗi.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, các tài khoản giả mạo facebook trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali đã "mọc lên như nấm". Nhiều khán giả ồ ạt tràn vào "tấn công" các tài khoản giả mạo để thể hiện sự ức chế.

Khi được hỏi về công tác trọng tài ở trận đấu với ĐT Thái Lan, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Rất khó để tôi bình luận về các quyết định của trọng tài. Tôi chỉ kiến nghị với ban tổ chức là hiện nay, công nghệ VAR đã được sử dụng rộng rãi. Chúng ta nên áp dụng để xem xét các tình huống gây tranh cãi. Hy vọng giải lần tới sẽ có VAR, để hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định chính xác”.

Và theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với BTC AFF Cup 2021 về vấn đề trọng tài ở trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, phía VFF muốn thầy trò HLV Park không bị lặp lại những bất lợi mà chúng ta phải nhận ở lượt đi.

Ngoài ra, tổ trọng tài bao gồm các trợ lý Zahy Al Shammari (người Qatar), Salman Mohamed Ebrahim (Bahrain) và trọng tài bàn Ammar Ebrahim Hasan (người Bahrain).

Chính ông Al-Adba Saoud Ali là người cầm còi ở trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 (tháng 9/2019). Trận đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Ngày 26/12, ĐT Việt Nam sẽ tái đấu với Thái Lan ở trận bán kết lượt về trên SVĐ Quốc gia Singapore.

Bỏ qua Hồng Duy, nhà báo Thái Lan chỉ đích danh cầu thủ chơi 'tệ' nhất phía ĐTVN

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng