Quảng cáo

Myanmar giành được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2021

Thứ tư, 08/12/2021 18:23 PM (GMT+7)

ĐT Myanmar đã có được chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021 khi đánh bại Đông Timor với tỉ số 2-0.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Đông Timor ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2021, ĐT Myanmar đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Đội bóng áo trắng thi đấu chủ động và tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành của Junildo Pereira.

Phút thứ 13, Hlaning Bo Bo đã có tình huống thoát xuống và dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Junildo Pereira. Tuy nhiên, cổ động viên của Myanmar không phải chờ đợi lâu khi chỉ sau đó 2 phút, xuất phát từ pha phá bóng lỗi của Nelson Gusmao, Than Paing đã chớp lấy cơ hội tung ra cú đánh đầu tung lưới Junildo Pereira, mở tỉ số cho Myanmar.

Để thua sớm, Đông Timor bất ngờ lấy lại thế trận khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Myanmar. Phút thứ 35, Mouzinho có đường chuyền thuận lợi vào khu vực cấm địa của Myanmar tuy nhiên Joao Pedro đã không thể băng vào kịp, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Đông Timor.

Maung Maung Lwin và các đồng đội có được chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021. (Ảnh: Getty)
Maung Maung Lwin và các đồng đội có được chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021. (Ảnh: Getty)

Bước vào hiệp 2, Myanmar tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 51, Hein Htet Aung đi bóng đầy tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền như đặt cho đội trưởng Maung Maung Lwin. Cầu thủ mang áo số 11 đã xử lý tốt và dứt điểm làm tung lưới Đông Timor.

Những phút sau đó, Gali và các đồng đội thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt tuy nhiên những tình huống tấn công của Đông Timor thường xuyên bị đối thủ "bẻ gãy" từ khá sớm. Những phút còn lại của trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng 2-0 trước Đông Timor, Myanmar đã có được chiến thắng đầu tiên tại kỳ AFF Cup 2021 và tạo đà tâm lý tốt trước khi đối đầu với ĐT Thái Lan ở trận đấu tiếp theo.

Đội hình ra sân Myanmar vs Đông Timor:

Myanmar: Myo Min Latt, Hein Phyo Win, Kyaw Win Moe, Lwin Moe Aung, David Htan, Suan Lam Mang, Maung Maung Lwin, Hein Htet Aung, Khany Myat Kaung, Hlaing Bo Bo, Than Paing

Đông Timor: Junildo Pereira, Nelson Viegas, Joao Soares, Armindo De Almeida, Yohanes Gusmao, Paulo Gali, Jhon Firth, Cristevao Fernandes, Filomeno Junior, Mouzinho, Joao Pedro.

 
90'

Hết giờ!

 
74'

NGUY HIỂM!

Maung Maung Lwin thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp tuy nhiên bóng lại tìm đến xà ngang khung thành của Đông Timor.​

 
65'

NGUY HIỂM!

Maung Maung Lwin thực hiện tình huống dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên thủ thành của Đông Timor đã chơi cảnh giác.

 
61'

NGUY HIỂM!

Paulo Gali thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành của Myanmar tuy nhiên không thắng được thủ môn Myo Min Latt.

 
51'

VÀOOOO!

Cầu thủ mang áo số 30 Hein Htet Aung đã có tình huống đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Maung Maung Lwin dứt điểm hạ gục thủ thành Đông Timor, nâng tỉ số lên 2-0 cho Myanmar.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
35'

NGUY HIỂM!

Mouzinho có đường chuyền nguy hiểm vào khu vực cấm địa của Myanmar tuy nhiên Joao Pedro đã không thể với kịp trái bóng, bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng gỡ hòa cho Đông Timor.

 
26'

VIỆT VỊ!

Paulo Gali đã vượt qua được thủ thành Myo Min Latt tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

 
15'

VÀOOOO!

Từ tình huống phá bóng lỗi của hậu vệ Nelson Gusmao bên phía Đông Timor, Than Paing đã chớp lấy cơ hội, tung ra cú dứt điểm bằng đầu làm tung lưới Junildo Pereira, mở tỉ số cho Myanmar.

 
13'

NGUY HIỂM!

Hlaning Bo Bo đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Junildo Pereira.

 
7'

Myanmar ép sân

Những phút đầu tiên, Myanmar liên tục chơi ép sân và tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành của Đông Timor.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Đông Timor giao bóng trước.

 
16h15'

Đội hình ra sân của Myanmar và Đông Timor

Đội hình xuất phát của hai đội. (Ảnh: AFF Cup)
Đội hình xuất phát của hai đội. (Ảnh: AFF Cup)

Nhận định Myanmar vs Đông Timor:

ĐT Myanmar đã có trận ra quân không như ý khi để thua đội chủ nhà Singapore với tỉ số 0-3. Mặc dù thi đấu không hề tệ, tuy nhiên việc thiếu sắc bén ở những tình huống quyết định khiến đoàn quân của HLV Antoine Hey phải nhận cái kết đắng. Thất bại 0-3 cũng khiến cho Myanmar đứng cuối cùng bảng A sau khi lượt trận đầu tiên khép lại.

Myanmar sẽ đối đầu với Đông Timor ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2021. (Ảnh: Getty)
Myanmar sẽ đối đầu với Đông Timor ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2021. (Ảnh: Getty)

Ở lượt trận thứ 2, Myanmar có cơ hội cải thiện thành tích để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên khi chỉ phải đối đầu với đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là  Đông Timor. Tuy nhiên,  Đông Timor cũng đã chứng minh mình không dễ bị bắt nạt. Ở trận đấu đầu tiên gặp ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là ĐT Thái Lan,  Đông Timor đã chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự khiến cho đối thủ gặp không ít khó khăn.

Nhận định Myanmar vs Đông Ti Mo: Đi tìm chiến thắng đầu tiên

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng