Quảng cáo

Chuyên gia châu Á giải thích lý do Việt Nam bị 'tụt lại' so với Thái Lan

Thứ ba, 28/12/2021 10:22 AM (GMT+7)

Chuyên gia Gabriel Tan cho rằng đã có nhiều tác động khiến cho ĐT Việt Nam bị "tụt lại một chút" so với Thái Lan tại AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

AFF Cup 2021 đã đi được hơn 2/3 chặng đường khi xác định được 2 đội bóng lọt vào chung kết là Indonesia và Thái Lan. Đây là điều khá đáng tiếc bởi trước khi vào giải, nhiều người kỳ vọng đội bóng số 1 Đông Nam Á - ĐT Việt Nam sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Chia sẻ với chúng tôi về ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup 2021, chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN cho biết: "Có lẽ rằng trong một số trận đấu, Việt Nam nên thể hiện sự mạo hiểm hơn khi sử dụng các cầu thủ trẻ. Mặc dù vậy tôi không nghĩ HLV Park Hang Seo gắn bó với một bộ khung trong suốt thời gian qua là sai, nhất là khi V-League đã tạm dừng và các cầu thủ khác không có cơ hội thể hiện mình.

Nếu các cầu thủ trẻ không được thi đấu nhiều ở cấp CLB và ĐTQG tiếp tục diễn ra trong vài năm tới, chắc chắn là Việt Nam sẽ bị tụt lại. Tôi thường gọi lứa cầu thủ hiện tại là 'thế hệ vàng' của bóng đá Việt Nam bởi tất cả đều có chất lượng tốt và ở độ tuổi tương đương nhau. Tuy nhiên điều này hiếm khi xảy ra. Vì vậy điều quan trọng là mỗi năm cần có được những gương mặt mới để đảm bảo được nguồn cung cầu thủ liên tục.

[Downloader.la]-61c86c993887c
Quang Hải và Hoàng Đức nên ra nước ngoài thi đấu. (Ảnh: Getty)

Cách tốt nhất để những cầu thủ này tiến bộ là được chơi bóng thường xuyên ở cấp câu lạc bộ. Vì vậy, đây có lẽ là lý do giải thích tại sao năm nay, Việt Nam lại tụt lại phía sau một chút so với một đội như Thái Lan. Nhưng tôi hiểu rằng Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ việc Việt Nam không thể bảo vệ danh hiệu AFF Cup không phải là một thất bại hoàn toàn".

Hiện tại, các cầu thủ của ĐT Việt Nam đang bị mắc kẹt ở Singapore và chưa thể trở về. Phải đến ngày 30/12, thầy trò HLV Park Hang Seo mới có thể bay về nước và chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

AFF giải quyết vụ trọng tài 'xử ép' Việt Nam, đưa ra thay đổi lịch sử

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng