Quảng cáo

Trông chờ gì từ ĐT Việt Nam ở trận mở màn?

Thứ hai, 06/12/2021 10:12 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch AFF Cup 2021 với trận đấu đầu tiên gặp ĐT Lào và liệu có sự thay đổi nào tới từ HLV Park Hang Seo?

Thầy Park sẽ thử nghiệm sơ đồ mới?

Có thể nói rằng AFF Cup là sân chơi mà HLV Park Hang Seo thỏa sức phát huy tính sáng tạo với những con người có trong đội hình của mình. Bởi đây là giải đấu có những đối thủ vừa tầm thậm chí là kém hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam. Chính vì thế mà người ta chờ đợi vào nhà cầm quân người Hàn sẽ thực hiện những sự thay đổi mang tính bước ngoặt.

Suốt những năm qua, ‘Những chiến binh sao Vàng’ luôn trung thành với sơ đồ 3-4-3 cùng biến thể 3-5-2 tùy vào diễn biến trận đấu. Chỉ duy nhất ở nửa cuối hiệp 2 trong cuộc đối đầu với Campuchia tại AFF Cup cách đây 3 năm, ĐT Việt Nam khi đó đã cầm chắc chiến thắng nên chúng ta chơi với sơ đồ 4-4-2. Kể từ đó đến nay, chưa có thêm lần nào thầy Park quay trở lại với hệ thống ấy.

Vị chiến lược gia 64 tuổi cũng đã nhiều lần bộc bạch rằng bản thân ông luôn tìm cách áp dụng chiến thuật mới là chuyển về sơ đồ 4 hậu vệ và có thêm một tiền vệ trụ trấn yểm phía trên. Nhưng việc thường xuyên phải thi đấu với những đội tuyển mạnh cũng như có tính chất quan trọng như tại vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022 khiến thầy Park chưa thể mạo hiểm.

Webp.net-resizeimage (1)
Thầy Park vẫn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ?

Bởi vậy mà gặp ĐT Lào tới đây sẽ là một thời điểm thích hợp để HLV Park Hang Seo hoàn thành ước nguyện của mình. ‘Thimsad’ (biệt danh của ĐT Lào) không phải là đội bóng gây ra nhiều sự khó khăn cho ‘Những chiến chính binh sao Vàng’. Chính vì thế mà nhà cầm quân sinh năm 1957 có thể thay đổi sơ đồ của mình, đó cũng là hệ thống có thể mang đến nhiều bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, điều này xảy ra được hay không chỉ mình thầy Park mới có thể biết. Thuyền trưởng của ‘Rồng Vàng’ nổi tiếng là một HLV đề cao tính an toàn và sự chắc chắn nên rất khó để ông thay đổi sơ đồ khi giải đấu đang cận kề. Dẫu sao, luôn có sự kỳ vọng tới từ NHM bóng đá nước nhà. Những con tim yêu ĐT Việt Nam hơn hết muốn thấy bộ mặt mới mẻ từ đội bóng con cưng.

Tinh túy từ sân chơi lớn

AFF Cup 2021 cũng là nơi mà ĐT Việt Nam thể hiện được những gì mà mình đã học được khi vươn ra biển lớn và được đối đầu với những đội tuyển mạnh. Chúng ta đã thua ở 6 trận đấu trước đó tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những bài học đã được BHL ‘Rồng Vàng’ nhìn ra, đúc kết thành kinh nghiệm xương máu. Chỉ có điều các cầu thủ sẽ phô diễn nó ra sao.

Sự đồng bộ và ăn ý trong lối chơi là điều đem tới tính khác biệt trong bóng đá. Hơn hết, những đợt tấn công đều phải tổ chức bài bản và giàu ý tưởng. Và ĐT Việt Nam cần phải trình diễn thứ bóng đá phóng khoáng trước một ĐT Lào không được đánh giá quá cao. Hãy nhìn cái cách Saudi Arabia hay Nhật Bản đều giành chiến thắng khá dễ dàng trước ‘Rồng Vàng’. Vậy nên thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có thể làm được điều đó khi đối đầu với các đội bóng tại vùng trũng như Đông Nam Á.

1Dxb8960
Những bài học từ vòng loại thứ 3 sẽ được thể hiện tại AFF Cup

Dù vậy, sự tập trung của ĐT Việt Nam phải luôn được duy trì trong suốt 90 phút bóng lăn. Những thành tích bết bát vừa qua phần nào khiến cho binh đoàn áo đỏ ảnh hưởng rất nhiều về mặt tâm lý. Chính nhà cầm quân người Hàn còn thừa nhận rằng không khí đội tuyển lúc này không được tốt. Vì thế mà việc ‘Rồng Vàng’ thắng ĐT Lào, thậm chí là thắng đậm được đề cao hàng đầu.

Chiến dịch mới đang bắt đầu và ‘Những chiến binh sao Vàng’ thi đấu tư cách là nhà ĐKVĐ. Vậy nên, ĐT Việt Nam hãy đá sao cho xứng với danh anh lớn trong khu vực. Những bình luận tiêu cực cho tới lúc này cần phải bỏ ngoài tai và sự hưng phấn sẽ được đẩy lên khi chúng ta giành kết quả tốt trước ‘Thimsad’.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng