Quảng cáo

Nguyên Mạnh – Tấn Trường và nỗi đau mang tên Malaysia

Thứ năm, 09/12/2021 09:38 AM (GMT+7)

Cả Nguyên Mạnh cũng như Tấn Trường đều có kỷ niệm không vui khi đối đầu với các cấp độ đội tuyển của Malaysia và họ rất muốn ra sân trong trận đấu tới đây để khiến đối thủ phải ôm hận.

Nỗi buồn AFF Cup 2014

Khi Văn Lâm gặp chấn thương vai và bỏ lỡ AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức triệu tập thủ môn Trần Nguyên Mạnh nhằm tăng chất lượng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng người gác đền sinh năm 1991 sẽ giúp cho Tấn Trường có thêm động lực cạnh tranh cho một suất bắt chính trong đội hình binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Thực tế, Nguyên Mạnh đang phả hơi nóng vào vị trí thủ môn số 1 của ‘Những chiến binh sao Vàng’. Thủ thành thuộc biên chế CLB Viettel đã được ra sân trong trận đấu gặp ĐT Lào mới đây. Dù không phải làm việc quá nhiều nhưng Nguyên Mạnh vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình ở những khoảnh khắc hiếm hoi mà đối phương có cơ hội. Thậm chí, Mạnh còn cản phá thành công được pha bóng 1 đối 1 với Billy Ketkeophomphone.

Bởi vậy, vị chiến lược gia sinh năm 1957 có lý do và đủ cơ sở để tiếp tục đưa Nguyên Mạnh vào đội hình xuất phát trong trận đấu tới đây khi ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia, cuộc đối đầu chẳng khác nào trận chung kết bảng đấu. Khi nghe đến ‘Những chú Hổ Mã Lai’ và Nguyên Mạnh, phần nào đó NHM được khơi gợi lại kỷ niệm không vui cách đây 7 năm, tại AFF Cup 2014.

VFF-8095-JPG-9514-1638931059
Nguyên Mạnh hẳn rất muốn ra sân trong trận đấu gặp Malaysia

Thời điểm đó, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura đã xuất sắc khi lọt vào trận Bán kết. Tuy nhiên sau đó, chúng ta đón nhận một kết cục bi thảm. Đội trưởng Công Vinh cùng các đồng đội đã có trận thua không tưởng trước ĐT Malaysia dù dẫn họ 2-1 ngay trong trận đấu lượt đi. Nguyên Mạnh có lẽ là người đáng thương nhất trận lượt về, anh nhận tới 4 bàn thua sau những pha xử lý ngớ ngẩn từ những cầu thủ tuyến trên.

Đó như một vết thương rất lớn trong sự nghiệp của Nguyên Mạnh. Anh luôn ấp ủ, kỳ vọng về một kỳ AFF Cup trọn vẹn nhưng thực tế lại luôn phũ phàng. AFF Cup 2014 và 2016, thủ môn quê Nghệ An đã chơi rất hay. Dù vậy, những sai lầm nhỏ hay việc ĐT Việt Nam luôn bị loại tại Bán kết khiến anh nhớ mãi mà phải khi gặp lại họ và giành chiến thắng thì có lẽ mới thực sự nguôi ngoai.

Ký ức của Tấn Trường

Không khác gì Nguyên Mạnh, với Malaysia, Tấn Trường cũng có cả một bầu trời ký ức không mấy tươi đẹp. Gần 1 thập kỷ mới có dịp trở lại đội hình ĐT Việt Nam để tiến tới chiến dịch AFF Cup, thủ môn nhiều tuổi nhất mà HLV Park Hang Seo sở hữu đang rất háo hức được đứng trong khung gỗ để giải quyết món nợ với ‘Những chú Hổ Mã Lai’.

Sau nỗi oan ‘bán độ’ và ‘cú bóp cổ thần thánh’ của HLV Henrique Calisto ở SEA Games diễn ra vào năm 2009, Tấn Trường tiếp tục gặp sự cố ở AFF Cup 2010. Cụ thể, ở trận Bán kết, hàng loạt mánh khóe mà CĐV Malaysia trên khán đài Bukit Jalil như soi tia laser vào mắt thủ môn sinh năm 1986 khiến anh không thể bắt gọn trái bóng và giúp Safee Sali bật cao đánh đầu ghi bàn. Để rồi, NHM bóng đá Việt Nam không khỏi bàng hoàng và liên tục trách cứ Tấn Trường.

tan-truong-vl3-a-rap-0-1-my-dinh-8778
Tấn Trường cũng từng có kỷ niệm không vui khi đối đầu với Malaysia

Tình huống ấy khiến cho ĐT Việt Nam thua 0-2 trước Malaysia ở trận lượt đi và chúng ta phải trả giá khi không tận dụng được cơ hội trong trận đấu lượt về. Vì lẽ đó, Tấn Trường rất nóng lòng gặp lại người Mã để được xả hận. Thực tế, người gác đền 35 tuổi đã được chạm trán thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng nó vẫn chưa đủ đối với bản thân anh.

HLV Park Hang Seo phần nào đó sẽ cân đo đong đếm về việc sử dụng thủ môn nào trong trận đấu thứ 2 của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ tại AFF Cup 2021. Cả Nguyên Mạnh hay Tấn Trường đều sục sôi một tinh thần chiến đấu, họ đều muốn giành chiến thắng trước ĐT Malaysia, đội bóng mà rất nhiều duyên nợ với đại diện thuộc dải đất hình chữ S.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo