Quảng cáo

ĐT Việt Nam và nỗi buồn cũ trên đất Singapore

Thứ sáu, 03/12/2021 09:27 AM (GMT+7)

Nhiều cầu thủ hiện đang chơi cho ĐT Việt Nam từng có ký ức buồn tại SEA Games 28 trên đất Singapore. Và AFF Cup 2021 sẽ là nơi mà thầy trò HLV Park Hang Seo xóa nhòa đi kỷ niệm đáng quên ấy.

Hồi ức cũ của những ngôi sao ‘Rồng Vàng’

Cách đây 6 năm, tại SEA Games 28 trên đất Singapore, U23 Việt Nam thời điểm đó có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để có thể hoàn thành giấc mơ lần đầu tiên giành tấm Huy chương Vàng lịch sử. Ở bộ môn bóng đá nam năm ấy, ‘Rồng Vàng’ của HLV Toshiya Miura đã có giải đấu cực kỳ đáng nhớ khi đánh bại Malaysia với tỉ số đậm 5-1 tại vòng bảng. Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng chúng ta vẫn ngã ngựa ở trận Bán kết.

Đó là thời điểm mà U23 Việt Nam còn sở hữu rất nhiều cái tên chất lượng trong đội hình như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Công Phượng hay Duy Mạnh hiện đang chơi ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản còn có một cầu thủ Việt Kiều được săn đón rất nhiều như Mạc Hồng Quân. Và cũng không thể thiếu vắng hai động cơ chạy không biết mệt mỏi là Võ Huy Toàn và Hồ Ngọc Thắng.

U23 Việt Nam đã hừng hực thẳng tiến vào Bán kết sau khi giành ngôi nhất bảng B. Thực tế, U23 Myanmar lúc đó không phải là đối thủ của binh đoàn áo đỏ. Các học trò của HLV Toshiya Miura biết cách nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Thế nhưng, sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công khiến ‘Những chiến binh sao Vàng’ phải trả cái giá rất đắt.

1436813449-vrsi3_ycxz
Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã rất nỗ lực tại Bán kết SEA Games 28

Quế Ngọc Hải năm ấy cũng đeo trên tay chiếc băng đội trưởng. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Viettel đặt rất nhiều sự quyết tâm để có được tấm Huy chương Vàng đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. Để rồi khi tiếng còi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vang lên, Hải Quế gục ngã, anh bần thần, không tin vào những gì đang diễn ra cùng với đó là sự ngỡ ngàng của rất đông CĐV có mặt trên SVĐ Quốc gia Singapore.

Trong đội hình của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, không chỉ riêng mình Quế Ngọc Hải phải nếm trải nỗi đau ấy. Còn đó Tiến Dũng, Công Phượng, Duy Mạnh cũng tỏ rõ sự đáng tiếc khi không thể giúp lứa U23 vào Chung kết SEA Games 28. Singapore mang tới sự buồn bã cho các tuyển thủ và kỷ niệm ấy sẽ còn nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần.

Cái dớp cần được xóa bỏ

Mảnh đất Singapore đã tạo ra ký ức không mấy đẹp đẽ cho các tuyển thủ của ĐT Việt Nam. Bởi vậy mà họ càng phải quyết tâm hơn tại chiến dịch AFF Cup lần này, giải đấu mà đất nước chỉ có dân số bằng 3/4 dân số Hà Nội đăng cai. Chúng ta hiện là nhà ĐKVĐ, vậy nên binh đoàn áo đỏ sẽ khát khao bảo vệ ngôi vương hơn bao giờ hết.

Ở đó, ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. ‘Rồng Vàng’ sẽ không phải những gã tay mơ như năm 2015 khi chúng ta phung phí những cơ hội và phải trả giá. Tập thể do nhà cầm quân người Hàn cầm quyền đang chứng tỏ mình là đội bóng số 1 trong khu vực Đông Nam Á và cái dớp trên đất Singapore sẽ được ‘Vị phù thủy’ 57 tuổi xóa bỏ.

Bda-1
ĐT Việt Nam đang trưởng thành qua từng ngày

‘Những chiến binh sao Vàng’ đã biết được những đối thủ mà mình phải đối đầu. Binh đoàn áo đỏ sẽ từng bước, từng bước để vượt qua họ và tiến vào những trận đấu Knock-out. Không quá dễ dàng cho ĐT Việt Nam nhưng NHM bóng đá nước nhà luôn tin rằng đội bóng của thầy Park sẽ vượt ải thành công như cách chúng ta giành Huy chương Vàng lần đầu tiên tại SEA Games 30.

Có thể nói, với việc đang sở hữu những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ tràn trề cơ hội để bảo vệ ngai vàng ở giải đấu cấp khu vực. Những thành công trên đất Singapore, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ có nhiều khoảnh khắc đẹp để xóa nhòa ký ức năm xưa.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng