Quảng cáo

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: Lo lắng khi thiếu nhiều trụ cột

Thứ sáu, 26/11/2021 10:27 AM (GMT+7)

Tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột so với giải đấu cách đây 3 năm, liệu đây có phải là vấn đề mà thầy Park lo ngại?

Nỗi trăn trở cặp wingback

Cách đây 3 năm, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã lên ngôi vô địch AFF Cup một cách đầy xứng đáng. Đó là thời điểm mà nhà cầm quân người Hàn sở hữu những cầu thủ trẻ đầy tài năng từng là Á quân tại U23 Châu Á trước đó kết hợp cùng lớp đàn anh dày dặn kinh nghiệm. Họ đã có phong độ hủy diệt và thống trị mặt trận Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở giải đấu diễn ra tại Singapore sắp tới, mọi thứ sẽ khó khăn hơn cho thầy Park khi ông thiếu những nhân sự gạo cội.

Cho tới lúc này, binh đoàn áo đỏ thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Điển hình trong đó là cặp wingback Văn Hậu – Trọng Hoàng. Bẵng đi một thời gian, hậu vệ quê Thái Bình đã gần nửa năm rồi chưa thi đấu trong màu áo tuyển. Còn ở phía bên cánh đối diện, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel cũng đã vắng mặt kể từ tháng 9 khi phải điều trị dứt điểm chấn thương.

Tại AFF 2021, cả 2 cầu thủ kể trên sẽ trở thành những khán giả bất đắc dĩ. Họ đều là nhân tố làm tăng thêm sức mạnh cho 2 hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Những pha leo biên không ngừng nghỉ cùng sự nhiệt huyết, lăn xả trong các tình huống phòng ngự của Hậu và Hoàng khiến NHM bóng đá Việt Nam không thể nào quên. Và thầy Park phải đau đầu để tìm ra phương án thay thế hoàn hảo.

116.1
Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ trở thành khán giả bất đắc dĩ tại AFF Cup 2021

Văn Thanh hay Hồng Duy là những cái tên được vị chiến lược gia 64 tuổi lựa chọn trong các trận đấu vừa qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tấn Tài cũng đã được thử nghiệm nhưng việc sử dụng anh như một con dao hai lưỡi. Cầu thủ này chơi khá tốt ở mặt trận tấn công nhưng trong các pha bóng phòng ngự, hậu vệ quê Bình Định khiến nhiều khán giả phải thót tim.  

Việc thiếu vắng cả Văn Hậu cũng như Trọng Hoàng gây ra sự xáo trộn lớn trong đội hình của ĐT Việt Nam. Dù ở mặt trận Đông Nam Á, ‘Rồng Vàng’ không phải gặp những đội bóng hàng đầu Châu lục nhưng HLV Park Hang Seo vẫn muốn tạo ra sự yên tâm nơi hàng phòng ngự. Nỗi trăn trở của vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ còn kéo dài cho đến khi 2 cặp wingback hiện tại của chúng ta chơi tốt.

Những sự lo lắng còn lại

Không chỉ riêng Văn Hậu, Trọng Hoàng phải làm khán giả tại AFF Cup 2021, còn nhiều cầu thủ khác trong ‘lứa’ vô địch ở giải đấu cách đây 3 năm cùng chung cảnh ngộ. Có thể kể đến sự vắng mặt của Văn Lâm khi anh bất ngờ chấn thương vai hay Hùng Dũng dù bình phục nhưng thầy Park không dám mạo hiểm.

Nếu có thủ thành Việt kiều trong đội hình, có lẽ HLV Park Hang Seo không dành quá nhiều mối bận tâm của mình vào drama của Tấn Trường. Văn Lâm vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam nhiều năm liền. Những pha ra vào hợp lý, những pha cứu thua ngoạn mục và cả tiểu xảo kéo dài thời gian ở trận cầu căng thẳng giúp anh có nhiều niềm tin nơi NHM.

Dù vậy, thiếu vắng Hùng Dũng nơi tuyến giữa vẫn là tổn thất nặng nề nhất đối với ‘Rồng Vàng’. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã thi đấu như một cỗ máy quét ở khu vực trung tâm của ĐT Việt Nam. Cả trong tấn công và phòng ngự, Dũng đóng một vai trò quan trọng cũng như là người chơi ăn ý với Tuấn Anh hơn cả. Đáng tiếc là tiền vệ này gặp chấn thương nặng và còn trong quá trình phục hồi 100% thể lực.

do-hung-dung-lo-hen-aff-cup
Hùng Dũng cũng phải vắng mặt tại AFF Cup do chưa đạt thể trạng tốt nhất

Ngoài ra, vấn đề nơi hàng tiền đạo cũng làm cho thầy Park đau đáu. Còn nhớ tại AFF Cup 2018, binh đoàn áo đỏ có một Anh Đức mạnh mẽ trong các pha không chiến và khả năng đánh hơi bàn thắng của một bậc thầy. Anh Đức vừa qua đã có cuộc gặp mặt đầy bất ngờ trong một buổi tập của ĐT Việt Nam tại Vũng Tàu. Điều đó càng khiến cho nhiều người cảm thấy nhớ nhung chân sút này hơn.

Sẽ thực sự đáng lo khi ‘Rồng Vàng’ thiếu nhiều công thần so với giải đấu cách đây 3 năm cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của các bạn bè trong khu vực. Dẫu sao, với những con người mà mình có, thầy Park sẽ sử dụng một cách hợp lý nhằm giúp cho đội bóng của mình hoàn thành mục tiêu vô địch.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng