Quảng cáo

Việt Nam rất sợ một tiền đạo bên phía Malaysia

Thứ tư, 14/11/2018 10:34 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong đội hình của Malaysia ở AFF Cup năm nay có mặt của một cầu thủ từng 2 lần khiến bóng đá Việt Nam phải nhận những thất bại cay đắng.

VIDEO: Trận thua bất ngờ của Việt Nam trước Malaysia (AFF Cup 2014)

Nhắc đến đối thủ Malaysia, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên cái tên Norshahrul Idlan Talaha. Đây là cầu thủ từng 2 lần khiến ĐT Việt Nam ở các cấp độ khác nhau phải nhận những thất bại không dễ nuốt trôi.

Đầu tiên phải kể đến SEA Games 2009. Đó là kỳ SEA Games mà ĐT Việt Nam đã đến gần hơn với tấm HCV hơn bao giờ hết. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu (xếp trên chính Malaysia và cả Thái Lan), ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Calisto còn xuất sắc giành chiến thắng 4-1 trước Singapore trong trận bán kết để góp mặt ở trận đấu cuối cùng gặp lại đối thủ Malaysia.

Bất chấp từng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 ở vòng bảng, trận chung kết lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Việt Nam là những người đá hay hơn, nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương dù chỉ một lần. Trong khi đó, Malaysia dù không có nhiều cơ hội nhưng chỉ với 1 pha chạm bóng của Talaha ở phút 85 đã khiến Xuân Hợp vô tình đá phản lưới nhà và để tuột mất tấm HCV một cách đáng tiếc.

VNLần thứ hai Talaha khiến ĐT Việt Nam phải "ôm hận" chính là ở kỳ AFF Cup cách đây 4 năm. Sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân khách ở trận bán kết lượt đi, người hâm mộ Việt Nam rất tự tin vào một chiến thắng khi thầy trò Toshiya Miura được trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Malaysia. Tuy nhiên, trận đấu đó cuối cùng lại là một cơn ác mộng của các cầu thủ Việt Nam. Và chính Talaha là người đã tận dụng tối đa tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Văn Biển để nâng tỉ số lên 2-0, góp phần vào chiến thắng chung cuộc 4-2 cho đội khách.

Ở kỳ AFF Cup năm nay, Talaha đã không còn là một cầu thủ trẻ như cách đây 9 năm mà anh đã trở thành trụ cột của ĐT Malaysia với tấm băng thủ quân trên tay. Dù đã ở tuổi 32 nhưng Talaha vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình sau khi lập một cú đúp chỉ trong vòng 6 phút cuối trận vào lưới ĐT Lào. Chính thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã thừa nhận: "Tôi đã xem anh ấy thi đấu ở trận gặp Lào vừa qua. Một cầu thủ đã bước sang tuổi 32 mà có thể thi đấu hết 90 phút và thậm chí ghi 2 bàn ở cuối trận thì quả thực anh ấy rất khoẻ".

Talaha

Phát biểu trước cuộc đối đầu với Việt Nam, Norshahrul Idlan Talaha cho biết anh sẽ làm tất cả để có thể thêm một lần "phá lưới" Việt Nam. Rõ ràng, với đẳng cấp của mình, Talaha hoàn toàn đủ sức để làm điều đó và thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải chuẩn bị những phương án đặc biệt để đề phòng sự nguy hiểm của tiền đạo rất có duyên với mảnh lưới của ĐT Việt Nam này trong trận đấu vào ngày 16/11 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng