Quảng cáo

Bố mẹ Đặng Văn Lâm không dám xem trận chung kết

Chủ nhật, 16/12/2018 13:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga đã tiết lộ câu chuyện thú vị của gia đình mình phía sau hành trình vinh quang của ĐT Việt Nam.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Sau khi trọng tài Alireza Faghani nổi hồi còi kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, sân Mỹ Đình dường như đã nổ tung với niềm hân hoan hạnh phúc. Trong khi các cầu thủ Việt Nam tràn vào sân, ôm lấy nhau để ăn mừng chiến thắng thì thủ thành Đặng Văn Lâm đã ôm lấy khung gỗ, cầu nguyện và không kìm nổi những giọt nước mắt. Ở màn ăn mừng sau đó,  Đặng Văn Lâm là tuyển thủ duy nhất không có những người thân xuống sân chia vui. Anh chỉ chia sẻ niềm hạnh phúc với các đồng đội, truyền thông và người hâm mộ.

Và phải đến khi lắng nghe những chia sẻ của thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga này, người ta mới biết được những câu chuyện thú vị về gia đình của anh đằng sau hành trình vinh quang tại giải bóng đá vô địch bóng đá Đông Nam Á.

"Trong suốt hành trình tôi thi đấu cùng tuyển Việt Nam từ vòng bảng, vào bán kết tới chung kết, bố mẹ tôi đều không dám xem tivi các trận đấu. Vì quá lo lắng cho tôi, nên thay vì xem tivi, họ đến nhà thờ để cầu nguyện, và chỉ thỉnh thoảng cập nhật kết quả qua điện thoại.

Văn LâmVới người Việt Nam, chức vô địch này có ý nghĩa rất lớn, vì sau 10 năm, chúng tôi đã trở lại ngôi cao bóng đá khu vực. Toàn thể người dân Việt Nam đều mong chờ danh hiệu này suốt 10 năm qua, và vì thế, chúng tôi hạnh phúc vì đã làm thỏa lòng người hâm mộ. Cả đội đã cố gắng hết sức để chiến thắng, đoạt HC vàng và nâng Cup vô địch ở đây, trước các CĐV nhà trên sân Mỹ Đình"

Trong chức vô địch AFF Cup năm nay, Văn Lâm đã đóng góp một phần công sức không hề nhỏ. Thủ môn của CLB Hải Phòng đã chứng minh vì sao anh đang là người gác đền xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại. Được hỗ trợ bởi một hàng phòng ngự chắc chắn và cực kỳ kỷ luật, Đặng Văn Lâm chính là thủ môn để lọt lưới ít nhất ở giải đấu. Bên cạnh đó, những lời đốc thúc, kêu gọi, nhắc nhở đồng đội giữ tập trung của anh cũng không ít lần giúp ĐT Việt Nam vượt qua những giây phút khó khăn.

Với chiếc cúp vô địch này, có thể nói Đặng Văn Lâm đã thỏa mãn được niềm khát khao và ước mơ được khoác lên mình chiếc áo và giành những danh hiệu lớn cùng với ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng