Quảng cáo

Báo Châu Á ví chiến thắng của Việt Nam như 'cuộc dạo chơi'

Thứ sáu, 09/11/2018 08:02 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã có chiến thắng vô cùng dễ dàng trong trận ra quân trước ĐT Lào. Và trận thắng này đã được FOX Sports ca ngợi hết lời.

VIDEO: Highlight Lào 0-3 Việt Nam

Cuối cùng, sau rất nhiều chờ đợi, trận ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 cũng đã diễn ra. Trong chuyến làm khách trên sân của ĐT Lào, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu tương đối dễ dàng. Với chất lượng đội hình vượt trội, các cầu thủ Việt Nam đã dễ dàng làm chủ thế trận và có được 3 bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và đặc biệt là pha đá phạt mẫu mực của Quang Hải.

Sau khi trận đấu kết thúc, tờ FOX Sports đã ngay lập tức có một bài viết ca ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam. Tác giả của bài viết này đã ví trận thắng này như một "cuộc dạo chơi" của ĐT Việt Nam dù phải thi đấu trên khách.

"ĐT Việt Nam chỉ mất 11 phút để có được bàn thắng mở tài khoản tại AFF Cup 2018. Sau đường căng ngang của Đoàn Văn Hậu, bóng lập bập từ chân của Anh Đức đã đến vị trí của Công Phượng, người đã không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ môn của ĐT Lào. Đến những phút cuối hiệp 1, đội khách đã nhân đôi cách biệt sau khi Anh Đức có pha đệm bóng thành công từ nỗ lực dứt điểm chạm xà ngang Lương Xuân Trường.

Và chiến thắng dành cho Việt Nam đã được đảm bảo ở phút 68, khi Quang Hải có một cú sút phạt mẫu mực khiến thủ môn của ĐT Lào chỉ biết bay người trong vô vọng.

Công PhượngChiến thắng dễ dàng chẳng khác gì một cuộc dạo chơi này đã giúp Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng A. Họ sẽ tiếp tục chiến dịch AFF Cup của mình vào ngày 16/11 với cuộc tiếp đón ĐT Malaysia trên sân nhà".

Thực sự, việc tác giả bài báo ví trận thắng của ĐT Việt Nam với "một cuộc dạo chơi" cũng không có gì quá lời. Với đẳng cấp và chất lượng đội hình hoàn toàn vượt trội, ĐT Việt Nam chơi bóng ở vị thế cửa trên hoàn toàn. Các học trò của HLV Park Hang-seo kiểm soát bóng tới 80%, tổ chức được 20 tình huống hãm thành, tung ra 10 cú dứt điểm và 3 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Dù vậy, có thể nhận thấy vẫn còn những điểm trừ trong lối chơi của toàn đội trong trận đấu ra quân, đó chính là những pha xử lý quyết định của từng đường bóng vẫn chưa đạt được độ hiệu quả cần thiết. Vẫn chưa biết rằng HLV Park Hang-seo có "giấu bài" hay không, nhưng đây sẽ là điều mà ĐT Việt Nam cần phải cải thiện trong những trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng