Quảng cáo

Chật vật thắng Hồng Kông, Indonesia giành ngôi nhất bảng A

Thứ hai, 20/08/2018 20:54 PM (GMT+7)

Dù phải rất vất vả nhưng đội chủ nhà Indonesia vẫn có được điều mình cần là ngôi nhất bảng A.

Được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng, Indonesia từng 1 lần khiến CĐV nhà phải thất vọng khi để thua Palestine với tỷ số 1-2. Do đó, NHM mong muốn đội bóng này đả bại Hong Kong, qua đó giành ngôi nhất bảng A.

Tuy nhiên, Hong Kong với 3 cầu thủ nhập tịch thi đấu ấn tượng tại giải lần này và NHM bóng đá Indonesia hiểu rõ điều đó. Trong hiệp 1, họ hoàn toàn bế tắc trước đối thủ và thậm chí còn để thủng lưới trước. Lau Hok-Ming mở tỷ số cho đại diện Đông Á ở phút 38.

Trực tiếp U23 Indonesia vs U23 Hong Kong, U23 Indonesia vs U23 Hong Kong, link xem U23 Indonesia vs U23 Hong Kong

Sang hiệp 2, Indonesia tấn công khá mạnh và họ có bàn gỡ từ khá sớm. Jaja thiết lập thế quân bình ở phút 51 sau pha băng vào dứt điểm dũng mãnh. Tới cuối trận, ngôi sao của Indonesia là Lilipaly xâm nhập vòng cấm Hồng Kông, tung cú sút mạnh mẽ quyết định chiến thấng.

Phút bù giờ, Indonesia có bàn thắng thứ 3 từ 1 pha phản công do công của Abdurrauf.


Dù chưa từng “giành vàng” ở ngày hội thể thao lớn nhất châu lục thế nhưng với tâm thế của đội chủ nhà Indonesia đã mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào đến trận bán kết. Hành trình của họ đến thời điểm hiện tại không mấy thuận lợi khi đã để thua 1 trận trước Palestine với tỷ số 2-1 và giành 2 trận thắng trước Chinese Taipei và Lào.

Kết quả ở 2 trận đấu với Lào và Chinese Taipei không gây quá nhiều bất ngờ vì đây đều là những đối thủ nhẹ ký. Do vậy giành chiến thắng áp đảo với tỷ số lần lượt là 3-0 trước Lào và 4-0 trước Chinese Taipei là điều kiện cần để Indonesia có được một hiệu số đẹp.

Trong trận đấu còn lại dường như thần may mắn lại không mỉm cười với các cầu thủ chủ nhà khi họ để thua đáng tiếc trước Palestine. Ở hiệp 1 tình huống để tay chạm bóng trong vòng cấm đã khiến Indonesia phải nhận bàn thua không đáng có. Tiếp sau đó tại hiệp 2 sau bàn gỡ hòa họ vẫn không thể cải thiện tình hình, hàng tiền vệ của đội bóng Đông Nam Á vẫn tỏ ra thua kém hơn nhiều so với đối thủ. Và từ một tình huống phối hợp cực nhanh tiền đạo Darwish Mohamed đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Về phía mình thời điểm hiện tại Hong Kong đang nhiều hơn đội chủ nhà 1 điểm do vậy họ chỉ cần 1 trận hòa là đủ điểm vào vòng kế. Tuy nhiên trước áp lực tâm lý “buộc phải thắng” của các cầu thủ chủ nhà thì đây sẽ là một ngày làm việc vất vả với hàng phòng ngự của đội tuyển Hong Kong.

Trong quá khứ Hong Kong cũng chưa từng có thành tích nào nổi bật tại Asiad khi thành tích tốt nhất đến thời điểm hiện tại của họ là đến vòng tứ kết. Và trước mắt họ đang là một thách thức vô cùng lớn đến từ các cầu thủ chủ nhà Indonesia vì phải vượt qua đối thủ này Hong Kong mới viết tiếp câu chuyện thần kỳ của mình.

Đội hình dự kiến

Indonesia (4-3-3): Andritany Ardhiyasa; Putu Gede, Hansamu Pranata, Bagas Nugroho, Rezaldi Hehanusa; Zulfiandi, Evan Dimas, Gavin Adsit; Irfan Jaya, Stefano Lilipaly, Saddil Ramdani.

Hong Kong (4-3-3): Ho Chun Yuen; Recio Comi, Wang Kit Tsui, Hok Ming Lau, Lilley Nunez; Remo Dujardin, Chun Lok Tan, Lam Ka Wai; Ching Lung Cheng, Wai Keung Chung, Siu Wai Chiu

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan