Quảng cáo

Những gương mặt mới ở U23 Việt Nam: Sao HAGL chắc suất?

Thứ tư, 18/07/2018 09:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong danh sách triệu tập sơ bộ 30 cầu thủ dự ASIAD 2018, nhiều ngôi sao sẽ có cơ hội lớn được giữ lại trong thành phần chính thức.

Ngày hôm qua 17/7, các CLB chủ quản đã lần lượt thông báo đầy đủ danh sách 30 cái tên sơ bộ của ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018. Trong số này, có 4 cầu thủ quá tuổi cạnh tranh cho 3 suất và 26 cầu thủ còn lại cạnh tranh 17 suất chính thức được góp mặt tại Indonesia vào tháng 8. Vậy đối với những gương mặt mới dưới 23 tuổi, liệu có những cầu thủ nào có thể góp mặt vào danh sách 20 người cuối cùng này?

>>> Danh sách chính thức Olympic Việt Nam

>>> Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại ASIAD

Trần Minh Vương (HAGL)

Ngôi sao sinh năm 1995 của đội bóng phố Núi nhiều năm qua luôn là một nhân tố đáng xem ở tuyến giữa. Dù không nổi tiếng như Xuân Trường hay Tuấn Anh, nhưng Minh Vương được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hiệu quả nhất V-League. Anh ghi 6 bàn thắng trong 18 trận ra sân mùa này tại V-League 2018.

Khi mà cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều lần lượt vắng mặt trong vòng 3 năm qua tại Pleiku (đi thi đấu nước ngoài hoặc chấn thương nặng) thì Minh Vương nổi lên như là tiền vệ tốt nhất mà HAGL giữ lại. Điểm mạnh của Minh Vương là khả năng đi bóng lắt léo, khả năng xâm nhập vòng cấm và cả những cú sút xa. Tuy nhiên, cầu thủ này thường quá chú trọng vào tấn công, trong khi kỹ năng phòng ngự chưa được cải thiện.

U23 Việt Nam, HAGL, tin tức HAGL, Olympic Việt Nam

Triệu Việt Hưng (HAGL)

Rất nhiều tiền vệ trung tâm có mặt tại VCK U23 châu Á 2018 đã không được triệu tập lần này, đó là những Trương Văn Thái Quý, Châu Ngọc Quang hay Bùi Tiến Dụng. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo triệu tập thêm Đỗ Hùng Dũng và Triệu Việt Hưng. Rõ ràng phong độ cao tại HAGL giúp Việt Hưng ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Việt Hưng không có thể hình nổi trội nhưng lại là một tiền vệ đánh chặn, thu hồi bóng thứ thiệt mà HAGL đang có được tại V-League. Anh cùng với Xuân Trường trở thành bộ đôi đá chính ở V-League trong nhiều trận đấu liên tiếp mà đội bóng phố Núi giành chiến thắng.

Nguyễn Tiến Linh (B. Bình Dương)

Tiến Linh có phong độ cao trong thời gian gần đây. Cầu thủ từng là nhân tố chính thức dưới thời U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã ghi được rất nhiều bàn thắng khi đá chính cho B. Bình Dương ở mùa giải này, trong bối cảnh mà Nguyễn Anh Đức bắt đầu chuyển sang vai trò hỗ trợ. Giống như thời U19 Việt Nam, Tiến Linh và Đức Chinh sẽ cạnh tranh gắt gao cho 1 trong 20 cầu thủ đá chính ở trận này.

Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam)

Đây là một trong số những cái tên khá bất ngờ trong lần triệu tập lần này nhưng không phải là không có lý do để Tấn Sinh có thể ở lại. Cả 3 trung vệ đá chính ở giải U23 Việt Nam là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng đều đang không có phong độ tốt, còn Tấn Sinh bắt đầu được tin tưởng ở Quảng Nam những trận gần đây. Anh sẽ phải cạnh tranh với Thành Chung cho một suất ở đội U23 Việt Nam đợt này.

Những cầu thủ như Hoàng Minh Tuấn, Trịnh Văn Lợi, Lê Phạm Thành Long, Lê Văn Sơn… sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn được ở lại.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan