Quảng cáo

Mexico vs Thụy Điển: "Chung kết" khó lường, khó đoán?

Thứ tư, 27/06/2018 17:28 PM (GMT+7)

Nhận định bóng đá - Lượt trận cuối cùng vòng bảng F, World Cup 2018 cả Mexico và Thụy Điển đều sẽ phải nỗ lực chiến đấu cho tấm vé vào chơi ở vòng 1/8. Với tính chất không khác gì một trận "chung kết" nên cuộc chiến này được dự báo sẽ rất kịch trính và hứa hẹn có rất nhiều điều bất ngờ.

>>> Chuyên gia thế giới soi kèo trận Mexico vs Thụy Điển

>>> Trực tiếp Mexico vs Thụy Điển, 21h00 ngày 27/6

>>> Tiên tri dự đoán kết quả Mexico vs Thụy Điển


Thống kê

Thụy Điển không để thủng lưới trước Mexico trong 4 trận đối đầu gần nhất.

Mexico không thua trong 17/18 trận gần nhất ở World Cup (kể cả vòng loại)

3 trận gần nhất giữa Mexico và Thụy Điển kết thúc với 2 bàn thắng trở xuống.

Thông tin nhân sự

Mexico: Đầy đủ lực lượng.

Thụy Điển: Đầy đủ lực lượng.

Nhận định chung

Mexico đã có 6 điểm và giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp của bảng F, trong khi đó Thụy Điển mới chỉ có 3 điểm. Mặc dù vậy, đại diện châu Âu chỉ cần thắng Mexico với bất kỳ tỷ số nào để đi tiếp, trong khi El Tri cần không thua. Nếu thua, họ gặp bất lợi lớn trước Đức.

Do đó, đây sẽ là một cuộc đối đầu không khoan nhượng. Việc Mexico nhất bảng cũng giúp họ rơi vào nhánh đấu dễ hơn hẳn đối thủ nhì bảng. Mexico sẽ nhập cuộc như trận đối đầu gặp Đức, còn Thụy Điển sẽ cần phải tấn công. Họ có sở trường là tấn công chớp nhoáng, nhưng thực tế đây là một hàng phòng ngự kém.

Trong khi đó, El Tri sẽ rất muốn có bàn thắng trong thời gian sớm để đảm bảo khả năng đi tiếp. Hàng thủ Thụy Điển thi đấu khá tốt, nhưng hàng công Mexico cũng khá mạnh.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Juan Carlos Osorio nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử đụng đội hình ở trận gặp Hàn Quốc. Tương tự, Thụy Điển sẽ không có sự thay đổi nào.

nhan-dinh-mexico-vs-thuy-dien

Tuy vậy, Thụy Điển cũng cần phải đặc biệt lưu tâm đến những pha phản công của Mexico, bởi đội bóng Bắc Mỹ đang sở hữu bộ ba tấn công cực kỳ nguy hiểm là Carlos Vela, Hirving Lozano và Javier Hernandez. Vela và Lozano thi đấu cực kỳ tốc độ và lắt léo, còn Chicharito lại có khả năng chạy chỗ và dứt điểm nhạy bén.

Nếu cứ mải mê dâng cao tấn công mà không sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Thụy Điển hoàn toàn có thể bị dính “đòn hồi mã thương” của Mexico. Với thực lực của mình, Chicharito và các đồng đội hoàn toàn có thể giành 1 điểm để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Lịch sử đối đầu

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 9 trận, Mexico thắng 2, hòa 3, thua 4.

- Hai đội đã 1 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup vào năm 1958. Khi ấy, Mexico thua 0-3.

Phong độ Mexico


Phong độ Thụy Điển


Dự đoán đội hình

- Mexico: Ochoa, Gallardo, Moreno, Salcedo, Álvarez, Guardado, Herrera, Lozano, Vela, Layún, Chicharito

- Thụy Điển: Olsen, Augustinsson, Granqvist, Lindelöf, Lustig, Forsberg, Ekdal, Larsson, Claesson, Toivonen, Berg.

Trận "chung kết" tại bảng F FIFA World Cup 2018 giữa Mexico vs Thụy Điển sẽ được Thể Thao 247 trực tiếp vào lúc 21h tối nay. Kính mời quý độc giả cùng theo dõi.

Highlights: Đức 2-1 Thụy Điển (Bảng F World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT