Quảng cáo

Mexico thua thảm Thụy Điển nhưng vẫn vào vòng 1/8

Thứ tư, 27/06/2018 22:55 PM (GMT+7)

Thua 0-3 trước Thụy Điển nhưng Mexico vẫn giành vé vào vòng 1/8 sau khi Đức nhận trận thua bất ngờ trước Hàn Quốc.

(Nguồn VTV)

Toàn thắng sau 2 lượt trận, Mexico đầy tự tin trước đối thủ Thụy Điển. Tuy nhiên, họ đã gặp phải một Thụy Điển thi đấu phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Mexico kiểm soát bống nhưng Thụy Điển có cơ hội nguy hiểm hơn. Giữ hiệp, Chicharito đã để bóng chạm tay rất rõ ràng trong vòng cấm Mexico. Tuy nhiên, trọng tài từ chối tình huống này ở cả sau khi xem lại VAR. Ngay sau đó, Marcus Berg có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thắng được "người nhện" Ochoa.

Mexico vs Thụy Điển, kết quả Mexico vs Thụy Điển, tỷ số Mexico vs Thụy Điển

Trong hiệp 1, Mexico kiểm soát 66% nhưng thi đấu như mở ngủ. Ở hiệp 2, họ thi đấu còn tệ hại hơn. Và Thụy Điển cũng cần may mắn để ghi bàn. Từ một pha phối hợp đẹp của các cầu thủ áo vàng. Từ pha phối hợp bên cánh trái, Toivonen dứt điểm hỏng nhưng bóng bay vòng cung ra đằng sau, ra vị trí của Augustinsson và anh này mở tỷ số.

Tuy thi đấu hay, nhưng những bàn thắng của Thụy Điển rất lạ mắt. Phút 61, Thụy Điển có bàn thắng thứ 2 sau khi Granqvist sút phạt 11m thành công. Phút 71, Edson Alvarez phá bóng chân trái trúng chân phải bóng bật vào lưới đội nhà.


 

Đội hình ra sân

Mexico: G. Ochoa, C. Salcedo, M. Layún, Carlos V, J. Hernández, H. Moreno, H. Herrera, A. Guardado , E. Álvarez, H. Lozano, J. Gallardo

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelöf, Granqvist, Augustinsson, Larsson, Ekdal, Berg, Forsberg,  Claesson, Toivonen.

 


Diễn biến

71': 3-0!! Pha phản lưới của Edson Alvarez giúp Thụy Điển có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Đội tuyển Bắc Âu rất gần với tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

61': 2-0!! Thụy Điển có bàn thắng thứ 2. Granqvist sút phạt 11m thành công.

51': VÀO!! Từ pha phối hợp bên cánh trái, Toivonen dứt điểm hỏng nhưng bóng bay thẳng ra vị trí của Augustinsson và anh này mở tỷ số.

45 Thụy Điển có một pha phản công vô cùng xuất sắc. Forsberg cực kỳ nỗ lực đưa bóng cho Marcus Berg băng xuống. Nhưng tiền đạo mang áo số 9 đã dứt điểm không thành công ở góc hẹp. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

41 Hai đội đang bắt đầu chơi quyết liệt hơn. Những tình huống phạm lỗi diễn ra nhiều hơn trong khoảng thời gian cuối trận và những cái đầu của hai bên đang nóng dần lên.

38 Tiền đạo của Mexico hôm nay đang có những tình huống xử lý thiếu chính xác. Layun vượt qua được Granqvist và chuyền bóng cho Vela xộc thẳng vào trung lộ Thụy Điển. Vela cũng xoay sở tốt nhưng cú sút của anh sau đó lại hơi ăn ra má ngoài nên chệch khung thành một đoạn xa.

35 Mexico đang là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Họ đang tiến sát khung thành Thụy Điển nhiều hơn. Dẫu vậy, các chân sút của El Tri hôm nay vẫn chưa tìm được sự kết nối tốt nhất.

31 Quá khó tin. Ở tình huống phạt góc sau đó, Thụy Điển đã phối hợp khá tốt. Marcus Berg có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thắng được "người nhện" Ochoa.

30 Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Pitana đã quyết định bỏ qua lỗi của Chicharito. Thụy Điển chỉ được hưởng phạt góc.

28 Chicharito đã để bóng chạm tay trong vòng cấm Mexico. Trọng tài đã bỏ qua lỗi này nhưng cuối cùng tổ VAR đã phát tín hiệu báo hiệu trọng tài nên xem lại tình huống đó.

22 Trận đấu đang diễn ra khá cân bằng. Mặc dù Thụy Điển thi đấu quyết tâm nhưng khả năng cầm bóng tốt của cầu thủ Mexico giúp hàng phòng ngự của họ giải tỏa được khá nhiều áp lực.

18 Sau tình huống mà Vela bỏ lỡ, Thụy Điển đã ngay lập tức có một tình huống phối hợp tấn công nguy hiểm. Lustig tạt bóng từ cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Mexico. Emil Forsberg như từ dưới đất chui lên băng vào đệm lòng nhưng lại đưa bóng đi lên trời một cách khó hiểu.

16': Pha phản công của Mexico được kết thúc bởi pha cứa lòng của Carlos Vela đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Điển trong gang tấc. Sau khi bỏ lỡ cơ hội thuận lợi, Vela ôm mặt đầy tiếc nuối.

11': Thụy Điển tìm cách tiếp cận khung thành Mexico. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Berg thực hiện cú móc bóng tầm thấp nhưng chưa đủ chính xác trước sự đeo bám rất chặt của hậu vệ Mexico.

1': Thụy Điển buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Đây là nhiệm vụ không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Jan Andersson.

 


 

Nhận định chung

Mexico đã có 6 điểm và giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp của bảng F, trong khi đó Thụy Điển mới chỉ có 3 điểm. Mặc dù vậy, đại diện châu Âu chỉ cần thắng Mexico với bất kỳ tỷ số nào để đi tiếp, trong khi El Tri cần không thua. Nếu thua, họ gặp bất lợi lớn trước Đức.

Do đó, đây sẽ là một cuộc đối đầu không khoan nhượng. Việc Mexico nhất bảng cũng giúp họ rơi vào nhánh đấu dễ hơn hẳn đối thủ nhì bảng. Mexico sẽ nhập cuộc như trận đối đầu gặp Đức, còn Thụy Điển sẽ cần phải tấn công. Họ có sở trường là tấn công chớp nhoáng, nhưng thực tế đây là một hàng phòng ngự kém. Trong khi đó, El Tri sẽ rất muốn có bàn thắng trong thời gian sớm để đảm bảo khả năng đi tiếp. Hàng thủ Thụy Điển thi đấu khá tốt, nhưng hàng công Mexico cũng khá mạnh.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Juan Carlos Osorio nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử đụng đội hình ở trận gặp Hàn Quốc. Tương tự, Thụy Điển sẽ không có sự thay đổi nào.

Nhận định Mexico vs Thụy Điển, soi keo Mexico vs Thụy Điển, nhận định kèo Mexico vs Thụy Điển

Thống kê

Thụy Điển không để thủng lưới trước Mexico trong 4 trận đối đầu gần nhất.

Mexico không thua trong 17/18 trận gần nhất ở World Cup (kể cả vòng loại)

3 trận gần nhất giữa Mexico và Thụy Điển kết thúc với 2 bàn thắng trở xuống.

Thông tin nhân sự

Mexico: Đầy đủ lực lượng.

Thụy Điển: Đầy đủ lực lượng.

Lịch sử đối đầu

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 9 trận, Mexico thắng 2, hòa 3, thua 4.

- Hai đội đã 1 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup vào năm 1958. Khi ấy, Mexico thua 0-3.

Phong độ Mexico


Phong độ Thụy Điển


Dự đoán đội hình

Mexico: Ochoa, Gallardo, Moreno, Salcedo, Álvarez, Guardado, Herrera, Lozano, Vela, Layún, Chicharito

Thụy Điển: Olsen, Augustinsson, Granqvist, Lindelöf, Lustig, Forsberg, Ekdal, Larsson, Claesson, Toivonen, Berg.

Highlights: Đức 2-1 Thụy Điển (Bảng F World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT