Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ĐKVĐ Úc thất bại ở trận ra quân tại Asian Cup 2019

06/01/2019 19:54:00 (GMT+7)Hữu Doãn

Bàn thắng của Anas Bani Yaseen giúp Jordan tạo cú sốc đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019

ĐT Úc là nhà đương kim vô địch của Asian Cup, thế nhưng phong độ gần đây của những chú chuột túi là không cao. Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, đoàn quân của HLV Graham Arnold đã cần tới những tình huống tỏa sáng liên tiếp của lão tướng Tim Cahill để có được tấm vé vàng.

Lão tương của bóng đá Úc đã giải nghệ, và đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á gặp nhiều khó khăn trong tấn công. Dẫu vậy, trước đối thủ được coi là hạt giống số 4 của bảng đấu là ĐT Jordan, ĐT Úc vẫn là người chiếm thế chủ động.

75% là tỷ lệ kiểm soát bóng của Úc ở trong trận này, nhưng số cơ hội nguy hiểm của họ là không nhiều. Phút thứ 7, thủ môn đội trưởng Amer Shafi của Jordan đã phải bay người cản phá pha bóng nguy hiểm của các cầu thủ Úc. Phút 12, Mabil băng xuống đối mặt thủ môn Shafi nhưng anh không thể dứt điểm vượt qua đối thủ.

Không có nhiều cơ hội nhưng Jordan là những người mở tỷ số trước. Phút 26, từ một pha phạt góc, Anas Bani Yaseen bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Jordan. Ngay sau đó, Baha Abdel-Rahman sút bóng chạm xà khiến khung thành của thủ môn Ryan phải chao đảo.

Kết quả Úc vs Jordan, Úc vs Jordan, tỷ số Úc vs Jordan

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra theo một kịch bản. ĐT Úc tấn công nhưng không có nhiều phương án đưa bóng vào khung thành đối phương, còn ĐT Jordan tập trung đá phản công. Đầu hiệp 2 là thời điểm mà Jordan khiến ĐT Úc phải lo lắng. Phút 56, có 2 pha tấn công liên tiếp bên cánh trái của Jordan. Cú sút xa cuối cùng của Al Murjan không đi vào khung thành. Sau đó, Saeed tung cú sút nhanh trong vòng cấm nhưng thủ thành Ryan đã bắt gọn.

Về cuối trận khi thể lực giảm sút, ĐT Úc giữ được thế tấn công trong khi Jordan phản công khá vất vả. Phút 79, Awer Mabil tung cú sút rất căng trong vòng cấm, bóng bật cột dọc bật ra. Sau đó, 9 phút sau, Irvine đưa được bóng vào lưới Jordan nhưng trọng tài thổi việt vị.

1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. ĐT Úc đón nhận thất bại ngay trận đấu đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Đội hình ra sân:

Úc (4-3-3): Mathew Ryan, Milos Degenek, Mark Milligan, Josh Ridon, Aziz Behich, Trent Sainsbury, Masimo Luongo, Tom Rogic, Robbie Kruse, Awer Mabil, Jamie McClaren


Jordan (4-5-1): Amer Shafi, Salem Al Ajalin, Feras Shilbaya, Tareq Khattab, Anas Bani Yaseen, Yasen Bakheet, Saeed Al Murjan, Khalil Bani Ateyah, Yousef Rawshdeh,  Baha Abdel-Rahman, Mousa Suleiman


Diễn biến

87': Irvine đưa được bóng vào lưới Jordan nhưng trọng tài thổi việt vị.

79': Awer Mabil tung cú sút rất căng trong vòng cấm, bóng bật cột dọc bật ra. Sau đó là 1 cú sút trượt và 1 pha phá bóng trượt của cầu thủ 2 đội.

 

65': Saeed tung cú sút nhanh trong vòng cấm nhưng thủ thành Ryan đã bắt gọn.

62': Christopher Ikonomidis tung cú cứa lòng từ xa, thủ môn Jordan đẩy bóng ra khu vực 16m50 nhưng không có gì quá nguy hiểm.

56': 2 pha tấn công liên tiếp bên cánh trái của Jordan. Cú sút xa cuối cùng của Al Murjan không đi vào khung thành.

42': KHÔNG VÀO! Thủ thành dày dạn kinh nghiệm Amer Shafi đang chơi rất hay trong khung thành của Jordan.

42': Jordan đang cho thấy sự chắc chắn phong những pha phòng ngự, họ không ngại tranh chấp ngay cả phần sân đối phương.

37': Massimo Luongo gặp chấn thương khá nặng ở phần đầu trong một pha tranh chấp, nhưng anh vẫn tiếp tục thi đấu cho Australia.

35': Australia được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng họ lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

28': Bóng chạm xà ngang. Baha Abdel-Rahman, sút bóng từ một quả phạt trực tiếp khiến khung thành Úc chao đảo. (Nguồn VTV)

26': 1-0!! Từ một pha phạt góc, Anas Bani Yaseen bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Jordan. (Nguồn VTV)

15': Risdon có pha câu bóng vào, bóng đi thằng vào khung thành khiến Shafi vất vả cản phá. (Nguồn VTV)

12': Không vào. Mabil băng xuống đối mặt thủ môn Shafi nhưng anh không thể dứt điểm vượt qua đối thủ. (Nguồn VTV)


9': KHÔNG ĐƯỢC! Jordan có pha phản công nhanh bên cánh phải nhưng hàng thủ của Australia đã thi đấu chắc chắn.

7': KHÔNG VÀO! Thủ môn đội trưởng Amer Shafi đã bay người cản phá pha bóng nguy hiểm của các cầu thủ Úc.

5': Jordan đang thi đấu rất chắc chắn khiến cho các cầu thủ Australia không thể triển khai tấn công như ý muốn.

3': Nhà ĐKVĐ tỏ vượt trội và họ chơi ép sân ngay từ đầu trận.

1': Trận đấu bắt đầu

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn