Top 5 “Regista” hàng đầu trong FO3

Thứ sáu, 24/04/2015 09:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ kiến thiết lùi sâu, hay còn được biết đến rộng rãi với cái tên Regista, là cầu thủ dẫn dắt lối chơi có vị trí khá thấp trong hàng tiền vệ. Họ được xem là linh hồn trong lối chơi của các đội bóng khi phải di chuyển thông minh để có mặt gần như khắp sân nhận bóng từ đồng đội và phát triển bóng đi bất cứ nơi nào họ muốn.

Các cầu thủ khác được yêu cầu chuyền bóng cho Regista bất cứ khi nào có thể. Đồng thời, gần như mọi cơ hội tấn công của đội đều xuất phát từ đường chuyền của Regista.

Cùng với sự lụn bại của các số 10 cổ điển, Regista đã trở thành vũ khí quan trọng nhất để mang lại thành công cho rất nhiều đội bóng lớn. Đó là chức vô địch WC 2006 của Italia có Pirlo, là chức vô địch Euro 2008, WC 2010 của TBN có Xavi, và trận chung kết Euro 2012 có sự góp mặt của cả 2 Regista Pirlo và Xavi.

Đó là chưa kể hàng loạt những đội bóng lớn sử dụng Regista để đăng quang tại đấu trường Champion League nhiều năm gần đây.

Vậy liệu người chơi có thể tìm kiếm ở đâu những Regista xuất sắc nhất cho đội bóng của mình?

1. ANDREA PIRLO ‘09

Tất cả các phiên bản khác của Pirlo đều không thể so sánh với mùa ’09 nếu được đặt vào vai trò Regista. Ở thẻ mùa này, Lãng tử người Italia đã đánh mất hầu hết tốc độ, thể lực và kỹ năng tranh chấp bóng của thời trai trẻ để chăm chút đặt biệt vào kỹ năng chuyền bóng, tầm nhìn và kỹ năng chọn vị trí.

Thêm nữa, ngoài những kỹ năng quyết định để biến anh thành một Regista vĩ đại là Long Passer, Through Balls và Play Maker, Pirlo mùa này còn sở hữu một loạt các kỹ năng ẩn cực kỳ hữu dụng là Corner Specialist, Finesse Shot, Takes Finesse Style Free Kicks, và đặc biệt là kỹ năng ẩn tốc độ One-Times Passer.

*Tra cứu chỉ số của Pirlo ’09

Khuyết điểm của Pirlo, giống như tất cả những gì chúng ta từng biết ở anh, là thể lực, sức mạnh và kỹ năng cắt bóng quá tệ đối với một cầu thủ lùi sâu. Tuy nhiên, nếu như đội bóng của bạn sở hữu những cầu thủ có sức mạnh cực tốt để làm lá chắn bảo vệ cho anh như kiểu của Gattuso ở Milan, hay Pogba và Vidal ở Juventus thì bạn chỉ việc thong thả mà ngắm siêu tiền vệ này tỏa sáng!

Pirlo ’09 đang được bán trên TTCN FIFA Online 3 với giá khá bèo: chỉ khoảng 5 triệu EP cho mức thẻ +5

2. FABREGAS ‘09

Cũng giống như Pirlo ’09, Mùa ’09 có thể không phải là phiên bản tốt nhất của Fabregas trong FO3. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một Regista có thể lực tốt và kỹ năng giữ bóng xuất sắc.

Bên cạnh đó, ngoài 3 kỹ năng ẩn quan trọng nhất với Regista là Long Passer, Through Balls và Play Maker, El Captain của Arsenal còn mang theo cả Leadership cực kỳ hữu dụng cho đội bóng mà anh ta phục vụ.

*Tra cứu chỉ số của Fabregas ’09

Và khuyết điểm của Fabregas là, mặt dù trông có vẻ nhiều năng lượng hơn Pirlo, nhưng bạn không nên trông đợi quá nhiều vào sức mạnh và khả năng cắt bóng của chàng tiền vệ người TBN này.

Anh chàng này có giá cao hơn Pirlo ’09 một chút, khoảng 450k EP cho thẻ +1 và 6 triệu EP ở mức thẻ +4, một cái giá cũng khá “mềm”

3. XABI ALONSO ‘08

Alonso là tiền vệ sinh ra để đá Regista với các kỹ năng chuyền bóng, chọn vị trí, tầm nhìn, và giữ bóng tuyệt vời. Ngoài ra, khác với những Regista chuyên về tấn công như Pirlo và Fabregas, anh còn sở hữu kỹ năng cắt bóng cực tốt để đáp ứng vai trò phòng ngự.

*Tra cứu chỉ số của Xabi Alonso ’08

Về kỹ năng ẩn, Alonso ’08 được đánh giá cao hơn cả mùa ’11 (mùa giải có chỉ số cao nhất) nhờ 3 kỹ năng ẩn quyết định của Regista là Long Passer, Through Balls, Play Maker và 2 kỹ năng bổ sung cực kỳ hữu dụng là Long Shot Taker, One-Times Passer.

Xabi Alonso ’09 có mức giá trên TTCN là 500k EP cho thẻ +1.

4. LUKA MODRIC ‘11

Cầu thủ được mệnh danh là “Andrea Pirlo mới” đã có mùa giải rực rỡ nhất sự nghiệp trong màu áo Tottenham Hospur với bộ chỉ số CM xanh ngắt từ đầu đến cuối.

Nếu đặt vào vai trò Regista, Modric thậm chí có thể trở thành một Regista toàn diện và dễ sử dụng nhất thế giới khi ngoài các chỉ số chuyên dụng như chuyền bóng, tầm nhìn và chọn vị trí, anh còn có sức mạnh, thể lực, tốc độ, khéo léo và thăng bằng đáng mơ ước.

*Tra cứu chỉ số của Luka Modric ’11

Modric ‘11 khiến cho người dùng phàn nàn đôi chút khi chỉ sở hữu Long Passer và Play Maker. Nhưng tôi không hề có ý định từ bỏ anh để chọn một mùa giải có kỹ năng ẩn tốt hơn, bởi dù sao, siêu tiền vệ này cũng có khả năng phân phối bóng ra 2 cánh hoàn hảo như nhau nhờ thuận cả 2 chân, thế nên thêm bớt Through Balls không còn quan trọng nữa.

Luca Modric ’11 +1 đang được bán trên TTCN với giá hơn 4 triệu EP, đây là một mức giá khá hợp lý với một CM tốt như vậy.

5. XAVI ‘09

Xavi ’09 kém hơn mùa ’11 ở khá nhiều chỉ số quan trọng như chọn vị trí, các kỹ năng chuyền bóng, tầm nhìn và thể lực, song lại có ưu thế lớn nhờ 4 kỹ năng ẩn Corner Specialist, One-Times Passer, Through Balls và Play Maker.

*Tra cứu chỉ số của Xavi ’09

Thật đáng tiếc khi tiền vệ kiến thiết từng khiến cho Pirlo phải tắt điện trong trận chung kết World Cup 2010 lại không sở hữu kỹ năng chuyền dài đủ tốt cũng như Long Passer. Thế nên, nếu như chọn Xavi làm Regista cho đội bóng, người dùng cần phải hiểu rằng, những đường chuyền vượt tuyến không phải là cách tốt để phát huy triệt để ưu điểm của anh.

Xavi ’09 có mức giá tương đương với Cesc Fabregas ’09: Khoảng 500k EP cho thẻ +1 và để dùng ổn thì 6 triệu cho Xavi ’09+4 cũng không hề quá đáng.

 

Theo congdongfifa

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA ONLINE 3 cộng đông FIFA ONLINE 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT