Quảng cáo

Juventus - Tottenham: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ ba, 13/02/2018 12:39 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham có sức trẻ nhưng Juventus lại được đánh giá cao bởi kinh nghiệm và đội hình già giơ. Đây xứng đáng là cặp đấu cân bằng nhất ở vòng 1/8 Champions League…

LỰC LƯỢNG

- JUVENTUS: Vắng Juan Cuadrado, Blaise Matuidi (chấn thương); Khả năng ra sân của Paulo Dybala và Andrea Barzagli còn bỏ ngỏ.

- TOTTENHAM: Vắng Toby Alderweireld (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Juventus đang duy trì mạch 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại sân nhà, Lão bà không thua 26 trận gần nhất thuộc cúp châu Âu (thắng 16, hòa 10).

- Tottenham bất bại 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 4).

- Hai đội chưa từng gặp nhau ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, họ đã có 2 trận giao hữu (mỗi đội có 1 chiến thắng).

Tottenham giờ đã khác?

Không được đánh giá cao ở Anh nhưng dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Tottenham đã dần trở thành tên tuổi lớn. Họ thậm chí đã gây ra nhiều khó khăn cho cuộc đua vô địch Premier League ở 2 mùa giải gần nhất. Tham vọng của Spurs đã thể hiện ở quyết tâm giữ chân các ngôi sao trụ cột như Harry Kane, Dele Alli hay Christian Eriksen, khác hẳn với thời họ bán Modric và Gareth Bale.


Ở mùa giải trước, trong lần đầu tiên trở lại Champions League sau 6 năm, Tottenham tỏ ra yếu bóng vía và phải dừng bước sau vòng đấu bảng. Nhưng mùa này thì khác, đội bóng Bắc London không chỉ đoạt vé đi tiếp mà còn xuất sắc giành ngôi đầu trong bảng đấu có sự góp mặt của Nhà ĐKVĐ Real Madrid.

Trong 6 trận ở vòng bảng, Tottenham không để thua (thắng 5, hòa 1). Họ đã xuất sắc cầm chân Kền kền ở Bernabeu và đè bẹp đối thủ này với tỷ số 3-1 ở trận lượt về. Nếu coi những trận đấu lớn là nơi thể hiện bản lĩnh thì Spurs đã cho thấy sự trưởng thành vượt trội ở sân chơi số 1 châu Âu.

Như tuyên bố của HLV Pochettino, chiến thắng trước Real Madrid ở vòng đấu bảng đã tạo ra sự thay đổi về tâm lý cho các cầu thủ Tottenham. Ông tin tưởng rằng Spurs đã trở thành 1 trong những CLB mạnh nhất châu Âu và có thể cạnh tranh chức vô địch Champions League mùa này.

Hành trang mà Tottenham chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Juventus là chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 4). Trong giai đoạn này, họ đã xuất sắc hạ gục 2 tên tuổi lớn của bóng đá Anh là Man Utd, Arsenal và cầm hòa Liverpool tại Anfield.

Với phong độ và sự tự tin như vậy, Tottenham chắc chắn là đối thủ đáng ngại với Juventus, nhất là khi họ có ưu thế được chơi trận lượt về tại Wembley.

Khác biệt ở kinh nghiệm

Đây được đánh giá là 1 trong những cặp đấu cân bằng nhất ở vòng 1/8 Champions League mùa này. Hai đội sở hữu dàn lực lượng khá tương đồng. Nhưng xét về kinh nghiệm, rõ ràng Spurs không thể sánh với Juventus.


Đây mới chỉ là mùa giải thứ 2 dự Champions League của Spurs trong 7 mùa giải gần nhất. Juventus thì khác! Kể từ khi trở lại đỉnh cao Serie A từ mùa 2011-12 tới nay, Lão bà đã có 6 mùa liên tiếp dự Champions League. Đặc biệt, ở 3 mùa giải gần nhất, Bianconeri đã có tới 2 lần đi tới trận đấu cuối cùng. Nhìn lại cả chiều dài lịch sử, đội bóng Italia từng có 9 lần vào chung kết và 2 lần lên ngôi vô địch.

Ở Serie A mùa này, Juventus gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đua Scudetto với Napoli. Tuy vậy, đội bóng của HLV Allegri vẫn duy trì sự ổn định cần thiết để chuẩn bị cho màn tiếp đón Tottenham. Đó là chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đáng kể hơn, trong 16 trận đấu gần đây, Juventus chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Đây chính là chìa khóa tạo ra một Lão bà lì lợm. Bất lợi của thầy trò Allegri là phải làm khách tại Wembley ở trận lượt về. Nhưng chính vì vậy, họ phải tạo ra lợi thế ở trận lượt đi tại Allianz đêm nay.

Sẽ là 90 phút khó khăn đối với Tottenham nếu biết rằng Juventus đang duy trì mạch 26 trận bất bại trên sân nhà ở cúp châu Âu (thắng 16, hòa 10). Với đội hình giàu kinh nghiệm, Nhà ĐKVĐ Serie A sẽ biết cách tận dụng ưu thế sân nhà để dằn mặt đối thủ của mình.

Trong khi đó, Tottenham lại có thành tích không tốt trên đất Italia. Cụ thể, trong 8 lần viếng thăm xứ sở mỳ ống trước đây, đội bóng London chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 3, thua 4).

Tottenham có Kane, Alli và Eriksen thì Juventus cũng có Mandzukic, Douglas Costa và Gonzalo Higuain, người đã ghi tới 6 bàn thắng ở 4 lần ra sân gần nhất. Chưa kể, Mandzukic cũng đã có 4 bàn thắng ở 5 lần ra sân gần nhất tại Champions League. Nói tới chiến thuật, Juventus vẫn là bậc thầy…
Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
juventus vs tottenham cup c1 juventus vs tottenham champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT