Quảng cáo

Indonesia và nỗi sợ tự sụp đổ trước Việt Nam

Chủ nhật, 13/10/2019 15:50 PM (GMT+7)

Điểm chung ở cả ba trận đấu đã qua của Indonesia là họ tự sụp đổ bởi những sai lầm khó tha thứ.

Với Indonesia, ‘người gác đền' là gánh nặng

Người ta nói thủ môn mang một nửa sức mạnh của đội bóng, nhưng với Indonesia thì không. HLV McMenemy đang thực sự gặp vấn đề với ‘người gác đền', còn người hâm mộ Indonesia thì xem hai chữ ‘niềm tin’ là một thứ xa xỉ.

Indonesia đã chơi thế nào để rồi phải đón nhận 3 trận thua liên tiếp? Câu trả lời là họ đã thi đấu tốt cho tới khi một ai đó mắc sai lầm, điểm yếu ở vòng loại World Cup lần này là vấn đề thủ môn.

indonesia vs viet nam, viet nam vs indonesia, vong loai world cup, hlv park hang seo, hlv mcmenemy

Trước Malaysia, Thái Lan hay UAE, Indonesia chơi không đến nỗi tồi, thậm chí họ còn khiến cho đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng khi thế trận đang căng thẳng, Indonesia vẫn chơi tốt thì thủ môn của họ lại mắc sai lầm. Sau những sai lầm như vậy, điểm yếu về bản lĩnh của đội bóng xứ Vạn đảo lại bộc lộ. Kết quả là họ để Malaysia và Thái Lan chọc thủng lưới 3 lần, UAE thậm chí cao hơn với con số 5.

Trận gặp Malaysia, HLV McMenemy tin tưởng giao trọng trách ‘gác đền’ cho Andritany, đội trưởng và là thủ môn số một của Indonesia. Khi Indo đang dẫn 2-1 và có thế trận tốt, Andritany có nhiều tình huống xử lý lóng ngóng, hậu quả là họ nhận thêm 2 bàn thua chóng vánh để thua chung cuộc 2-3.

Cho rằng cậu học trò mắc sai lầm chỉ là do tai nạn, ông McMenemy tiếp tục tin dùng Andritany ở trận gặp Thái Lan. Khi Indonesia đang giằng co với ‘Voi chiến’, thủ thành này lại mắc sai lầm khi chuyền sai và bàn thứ ba thì anh đốn ngã Supachok trong vòng cấm.

indonesia vs viet nam, viet nam vs indonesia, vong loai world cup, hlv park hang seo, hlv mcmenemy

Bị chỉ trích dữ dội và cũng không còn niềm tin vào Andritany, HLV McMenemy giao trọng trách cho Wawan Hendrawan khi Indonesia gặp UAE. Một lần nữa, Indonesia lại trả giá bởi những sai lầm mang tính thảm hoạ của thủ thành này.

Anh mắc sai lầm ở bàn mở tỉ số của Ibrahim khi lên quá cao và phải chạy về cản phá quả tạt của Ali Saleh. Thay vì đẩy bóng đi hết đường biên ngang, anh lại để ói bóng và Ibrahim dễ dàng mở tỉ số, khai thông bế tắc và đưa Indonesia lạc nhịp rồi vỡ trận.

Nhưng thủng lưới 11 bàn trong 3 trận thì trách nhiệm không chỉ nằm ở thủ môn.

Indonesia cần thay đổi chính mình

Sự tự tin là điều mà Indonesia chưa bao giờ mất đi dù đối thủ có mạnh hay yếu. Lối chơi giàu thể lực, xem đó là sức mạnh đã vô tình gây hại cho đội bóng này.

Trước Malaysia, Thái Lan hay UAE, Indonesia đều hừng hực khí thế. Họ sẵn sàng chơi đôi công mà không quá quan tâm tới những toan tính chiến thuật. Chính vì cách chơi có phần chân phương như vậy, Indonesia dễ mắc vào bẫy của những HLV lão luyện như Nishino, van Marwijk hay thậm chí cả Tan Cheng Hoe.

Khi một mắt xích bị yếu là xảy ra lỗi hệ thống, đó là vấn đề của Indonesia. Thủ môn mắc sai lầm, tinh thần của Indonesia không quá giảm sút nhưng họ không còn giữ được cái đầu lạnh và thường xuyên dính đòn hồi mã thương của đối thủ.

Sự sơ hở trong hệ thống vận hành bị lộ ra, hàng phòng ngự luôn đặt trong tình trạng báo động, Indonesia vừa thi đấu vừa lo ngay ngáy và vì thế họ mất phương hướng.

indonesia vs viet nam, viet nam vs indonesia, vong loai world cup, hlv park hang seo, hlv mcmenemy

Indonesia dưới thời HLV McMenemy bị mất đi một thứ so với những người tiền nhiệm trước, đó là sự rõ ràng về phong cách chơi. Indonesia dường như không kiểm soát được những toan tính của mình. Cứ bị thua là tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ bất chấp tất cả. Còn kết quả thì ai cũng đã thấy, ghi được 2 bàn và thủng lưới tới 11 bàn. Ở cả 2 trận gần đây, các tiền đạo Indo cũng gặp bế tắc, đó cũng là vấn đề khác với đội bóng xứ Vạn đảo.

Trước một Việt Nam thi đấu đầy toan tính và khôn ngoan dưới thời HLV Park Hang-seo, nếu Indonesia không chấp nhận hạ sự tự cao của mình xuống, rất có thể họ sẽ phải nhận thêm một trái đắng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 15/10.

Author Thethao247.vn Minh Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT