Quảng cáo

HLV Park Hang-seo bị chỉ trích: Đừng bắn vào quá khứ bằng súng lục!

Thứ năm, 30/08/2018 08:38 AM (GMT+7)

Một bức ảnh chân dung HLV Park Hang-seo bị vò nhàu, vứt chỏng chơ trên khán đài. Những lời lẽ thô tục, nhục mã ông thầy người Hàn Quốc trên trang facebook. Đó không phải cách hành xử đúng mực với người có ơn với bóng đá Việt Nam.


Nguồn video: VTC

> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018

Ngày 27/8, Olympic Việt Nam thi đấu ngoan cường, hạ gục Syria để tiến vào chơi trận bán kết ASIAD 2018. Một bước tiến của lịch sử đã được thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên.

Khi ấy, hàng triệu trái tim người hâm mộ run lên vì sung sướng. Olympic Việt Nam đã chứng minh cho không chỉ NHM Việt Nam mà còn với cả châu Á, rằng họ là tập thể có năng lực, những thành công đạt được trong quá khứ và hiện tại được hình thành bởi những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả thầy và trò HLV Park Hang-seo.

Ông thầy người Hàn Quốc được ví như thầy phù thuỷ truyền cảm hứng để đem lại chiến tích quá lớn cho bóng đá Việt Nam. Không khó để nhìn thấy những lời tán dương đầy mỹ miều mà người hâm mộ dành cho người đàn ông đã 59 tuổi này.

Hai ngày sau, Olympic Việt Nam chạm trán Hàn Quốc, đội bóng có nhiều cầu thủ từng đá ở World Cup 2018. Thất bại trong trận bán kết là điều đã được dự đoán từ trước. Đối thủ của Việt Nam quá mạnh, lại kỵ dơ khác hẳn với mấy đội Tây Á chúng ta gặp và đánh bại.

Trận thua đó chắc chắn không khiến người hâm mộ cảm thấy buồn phiền, vì đa phần trong họ đều tự ý thức được rằng, đội vào tới bán kết ASIAD đã là một chiến tích lịch sử và cần tự hào vì những gì các cầu thủ làm được.

hlv park hang seo, u23 viet nam, u23 han quoc, asiad 2018, ban ket asiad

Thế nhưng vẫn có những bộ phận người hâm mộ quá khích, họ chửi đổng rồi còn vào cả facebook để nhục mạ ông. Họ đã chửi người mà mới hôm qua, hôm kia họ còn suy tôn như một vị thánh.

Sau trận bán kết, một bức ảnh chân dung HLV Park Hang-seo vị vò nhàu, vứt chỏng chơ trên khán đài. Đó có phải cách đối xử với một người hùng, người đã có công với bóng đá Việt Nam?

hlv park hang seo, u23 viet nam, u23 han quoc, asiad 2018, ban ket asiad

Rất nhiều người nói rằng ông cố tình sắp xếp đội hình sai để tạo điều kiện cho Hàn Quốc thắng. Tại sao họ lại có thể nghĩ thế khi ông đặt tay lên ngực, miệng lẩm bẩm khi quốc ca Việt Nam vang lên. Các đời HLV ngoại có ai làm được như vậy?.

Khi ông mang về ngôi Á quân U23 châu Á, khi ông đưa đội vào tới bán kết ASIAD, người hâm mộ cho tới các chuyên gia đều phải thừa nhận, HLV Park Hang-seo thật khó lường. Chẳng ai biết ông sẽ tung đội hình nào vào sân, đá kiểu gì trước đối thủ. Và điều đó một phần tạo ra phong cách và tính bất ngờ cho đối phương.

Trước trận gặp Hàn Quốc, ông Park mất đi Hùng Dũng và cả Văn Hậu, những quân bài tốt nhất đã không thể có trong tay. Nếu có đủ những con người ưng ý, tin rằng Hàn Quốc dù thắng cũng không thể dễ dàng.

hlv park hang seo, u23 viet nam, u23 han quoc, asiad 2018, ban ket asiad

Những người nhục mạ HLV Park Hang-seo, khi phát ngôn ra những lời lẽ ấy, họ có nghĩ rằng ai đã giúp bóng đá Việt Nam nở mày nở mặt như ngày hôm nay. Một nền bóng đá năm này qua năm khác chỉ nghĩ tới chuyện làm sao thắng Thái Lan, e ngại Malaysia, Indonesia, đó là thực trạng trước khi ông đến. Bây giờ thì sao, Việt Nam được cả châu Á nể phục, tôn trọng, dù cho chúng ta mới chỉ đang thành công ở cấp độ tuyển trẻ.

Bóng đá Việt Nam đang thật rực rỡ. Sự rực rỡ ấy không chỉ đến từ những bảng thành tích như Á quân châu Á, bán kết ASIAD, mà quan trọng hơn, tập thể đội tuyển bây giờ như một gia đình, điều ai cũng cảm nhận được. Không còn cảnh chia bè kéo phái, một tập thể đoàn kết, đó là điều mà ông còn làm tốt hơn cả người Việt Nam. Sự chân thành, khảng khái và tâm huyết với công việc, điều đó đã giúp ông Park Hang-seo xây dựng được một tập thể vững mạnh như hiện tại.

Nói không quá, HLV Park Hang-seo là người có ơn với bóng đá Việt Nam. Một con người đầy nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm không đáng phải nhận những lời lẽ cay nghiệt của một số CĐV.

Sau trận thua, thầy Park có nói: "Mặc dù Olympic Việt Nam thua trận nhưng dù sao các cầu thủ của tôi cũng đã làm hết sức rồi. Nhiều cầu thủ đã kiệt sức ở trận đấu trước đó.

Chúng tôi thua trận này, nhưng tôi thấy các cầu thủ đã chơi tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận tranh HCĐ. Việc có bàn thắng rút ngắn tỉ số cũng rất đáng khen ngợi. Tôi cảm ơn các học trò vì họ đã thi đấu hết mình. Tôi cảm thấy tự hào vì họ".
 Là một người hâm mộ chân chính, hãy có cái nhìn thấu đáo hơn với mọi chuyện, trước khi đưa ra những phát ngôn làm tổn thương đến người khác, nhất lại là người có ơn với Bóng đá Việt Nam.

Nếu bạn bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn lại bạn bằng đại bác”. Chúng ta làm gì phải suy nghĩ cho tường tận, có trước có sau, có quá khứ thì mới có hiện tại hôm nay và tương lai ngày mai, một thoáng suy nghĩ bồng bột, nông cạn để chứng tỏ và thỏa mãn một cái gì đó mà trút bỏ quá khứ tất cả là điều không hay chút nào, phải suy xét cho tường tận, rộng và sâu một vấn đề, tâm và tầm cho một quyết định... để quá khứ và hiện tại luôn ôn hòa, để nhìn về quá khứ mà vẽ được hướng tương lai.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan