Quảng cáo

Basel - Man City: Bài học từ M.U

Thứ ba, 13/02/2018 12:41 PM (GMT+7)
A A+

Mảnh đất Basel vốn không “êm ái”. Man Utd đã thúc thủ tại đây ở vòng bảng Champions League. Đó sẽ là bài học của Man City.

 

Lực lượng:

Basel: Germano Vailati chấn thương.

Man City: Mendy, Gabriel Jesus chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Hai đội chưa từng gặp nhau.

- Basel thắng 4/5 trận gần nhất ở sân nhà.

- Man City không thắng 3/5 trận làm khách gần nhất.


Basel không phải là CLB mạnh nhưng thi đấu đầy khó chịu. Đặc biệt, họ luôn tiềm ẩn sự khó lường khi thi đấu trên sân nhà St Jacob Park. Ở vòng bảng, CLB Thụy Sĩ đã khiến cả M.U lẫn Benfica ôm hận tại đây.

Xa hơn, cũng tại “mảnh đất chết” này, trong những trận đấu thuộc vòng knock-out cúp châu Âu kể từ mùa giải 2011/12 tới nay, Basel chỉ thua đúng 1 trận tại sân nhà (trước Chelsea ở bán kết Europa League mùa 2012/13).

Thực tế ấy đủ để khiến Man City phải cẩn trọng, ngay cả khi đang có sự tự tin cao độ. Ít nhất bài học từ “gã hàng xóm” M.U đủ để cảnh tỉnh thày trò Pep Guardiola. Đó là cuộc chiến mà Quỷ đỏ đã gây sức ép toàn diện nhưng thất bại bởi bàn thua duy nhất duy nhất ở phút 89.

Gần như chắc chắn, ở trận đấu này, Basel sẽ bê nguyên sơ đồ 5 hậu vệ như ở trận chiến với M.U cách đây vài tháng. HLV Pep Guardiola đã lường trước điều này: “Sơ đồ 5 hậu vệ đã giúp Basel thành công ở vòng bảng. Họ tổ chức tốt và phản công sắc bén. Tôi đã nói với các cầu thủ đây sẽ là chuyến làm khách vô cùng khó khăn”.

Dù vậy, không phải đội bóng nào có thể dựng xe bus thành công với Man City. Đơn giản, sức ép vô cùng lớn khiến họ có thể mất tập trung bất cứ lúc nào. Trong thời gian qua, chỉ có Crystal Palace và Burnley thành công với chiến thắng này. Còn lại, các đối thủ khác “chết như ngả dạ” trước Man “xanh”. Chính HLV Pep Guardiola từng tuyên bố ông đã có cách để kéo sập bất kỳ chiếc xe bus nào.

Vì vậy, việc chống đỡ Man City khó khăn hơn rất nhiều so với M.U. Điều này đã được HLV Raphael Wicky của Basel thừa nhận. Trước trận đấu, ông nhấn mạnh Man City là thử thách lớn nhất và khó khăn hơn rất nhiều so với M.U.


Tinh thần của toàn đội Man City đang lên cao sau chiến thắng 5-1 trước Leicester City cuối tuần qua. Đó là trận chiến mà Sergio Aguero đã tỏa sáng rực rỡ với cú poker (4 bàn).

Thế nhưng, không hẳn Man City không có vấn đề. Trong thời gian qua, họ đã gặp vấn đề trong những chuyến làm khách khi không thắng 3/5 chuyến hành quân xa nhà gần nhất (thất bại trước Liverpool, hòa Burnley và Crystal Palace). Ở vòng bảng, Man City từng thúc thủ trong chuyến làm khách ở Shakhtar Donetsk (tung ra đội hình dự bị).

Hay nói cách khác, Basel mới chỉ là thử thách đầu tiên trên hành trình chinh phục Champions League của thày trò Pep Guardiola. Chuyến làm khách ở St Jacob Park đủ khó khăn để rèn luyện tâm lý của họ.

 

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
basel vs man city truc tiep basel vs man cit cup c1 basel vs man city champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT